เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 13 สิงหาคม 2560 - 17:51

รวมความพลาดของรถสปอร์ต 3 รุ่นสุดแรง ทำรถมาอย่างดี แต่ตกม้าด้วยชิ้นส่วนเล็กๆ อันเดียว

          รถสปอร์ตส่วนใหญ่มักมีราคาแพง ด้วยเทคโนโลยีที่รีดเค้นสมรรถนะสูง และใส่ลูกเล่นมาให้จัดเต็มทุกด้าน ซื่งผู้ซื้อก็คาดกวังว่าจะได้รถที่ดีกว่ารถบ้านๆทั่วไปแน่นอน ขับเร็วก็ได้ ขับสบายก็ดี แต่จะเป็นอย่างไรถ้ารถสปอร์ตกลับผิดคาด ทำพลาดบางจุด ที่ส่งผลร้ายแรงต่อการขับขี่จนอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต หรืออย่างน้อยสุดก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ ลองมาดูกันว่ารถสปอร์ต 3 รุ่นที่ว่านี้มีอะไรกันบ้าง

 

 

          Lamborghini Gallardo รถสปอร์ตเครื่องแรง ที่มีออพชั่นให้เลือกเป็นจานเบรคคาร์บอนเซรามิคส์ แต่หลายคันที่ติดตั้งออพชั่นนี้ มีปัญหาตรงที่น็อตยึดคาลิปเปอร์เบรคสามารถแตกหักได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเจอกับความเค็มของเกลือในสภาพแวดล้อม เพราะน็อตทำจากสเตนเลส ส่งผลทำให้คาลิปเปอร์ทำงานไม่เต็มที่ ระยะเบรคน้อยลง ซึ่งปัญหานี้เกิดกับรถที่จำหน่ายในอเมริกาช่วงปี 2007-2009 เท่านั้น และได้แก้ไขเรียบร้อย

 

 

          Porsche 918 รถไฮเปอร์คาร์รุ่นท็อปของแบรนด์นี้ มีการรีคอลถึง 3 ครั้งใหญ่ๆ คือ การเปลี่ยนชิ้นส่วนแชสซีส์ การเปลี่ยนผังสายไฟใหม่ แต่ครั้งที่หนักหนาที่สุดคือ การพบว่ามีชิ้นส่วนช่วงล่างหน้า ตรงปีกนกล่าง สามารถแตกหักได้เมื่อขับที่ความเร็วสูง ปอร์เช่จึงรีคอลรถกว่า 300 คัน จากการผลิตทั้งหมด 918 คัน

 

 

          Ferrari 458 รถสปอร์ตจากค้ายม้าลำพองเป็นข่าวดังไปทั่ววงการ เพราะมีชื่อเสียเรื่องการติดไปได้เองขณะขับรถในสภาพปกติ การสืบสวนใช้เวลาอยู่นานมาก เพราะความผิดปกติไม่ได้อยู่ที่เครื่องยนต์ แต่เป็นกาวที่ใช้ติดตั้งบังโคลนล้อหลัง มีการสะสมความร้อนไว้จากเครื่องยนต์ ประกอบกับสภาพอากาศร้อนมากๆ ก็สามารถติดไฟได้เอง โดยบริษัทรีคอลไปแก้ไขให้โดยเปลี่ยนเป็นน็อตยึดแทนเรียบร้อย

 

CR: caradvice, nhtsa

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook