เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 สิงหาคม 2560 - 11:20

Tesla จดสิทธิบัตรระบบตัดกำลังแบตเตอรี่นิรภัย และคำยืนยันจาก CEO ที่เกี่ยวกับ Model Y

Tesla Model 3

 

          ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำจากสหรัฐฯ Tesla ได้เผยทั้งภาพสิทธิบัตรของเทคโนโลยีความปลอดภัยในการควบคุมการทำงานของแบตเตอรีลิเธียมไอออน และคำยืนยันจากทางซีอีโอ Mr. Elon Musk เกี่ยวกับทิศทางที่น่าสนใจของ Tesla Model Y

 

ภาพสิทธิบัตรของว่าที่ระบบตัดกำลังไฟฟ้านิรภัย

 

          เริ่มจาก USPTO ได้เผยภาพสิทธิบัตรของอุปกรณ์ตัดการเชื่อมต่อกำลังไฟฟ้าของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งเป็น 1 ในระบบความปลอดภัยให้กับระบบไฟฟ้าไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หรือการซ่อมบำรุง โดยจะทำการตัดการเชื่อมต่อระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว เพื่อให้แต่ละวงจรไม่มีการเชื่อมต่อกัน และจะไม่เกิดประกายไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้ที่อยู่โดยรอบ หรือเกิดความเสียหายแก่อุปกรณ์ภายในรถ ซึ่งจะได้รับการบรรจุให้กับรถรุ่นต่างๆ ในเร็วๆ นี้

 

ภาพทีเซอร์ Tesla Model Y

 

          อีก 1 ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจก็คือ ทาง Carscoops ได้เผยถึงข้อยืนยันจากทางซีอีโอเทสล่าว่า Tesla Model Y จะใช้ความยาวของสายไฟโดยรวมที่ 328 ฟุต ซึ่งน้อยกว่า Model S ที่ยาวถึง 10,000 ฟุต และ Model 3 ที่ยาวถึง 5,000 ฟุต โดยได้ระบุว่า Model Y รุ่นใหม่ จะใช้ระบบไฟฟ้าใหม่ที่ใช้แรงดันไฟฟ้าและอุปกรณ์ส่งกำลังแบบใหม่แทน โดยเขาไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมมากนัก

          แต่การยืนยันทิศทางของการพัฒนา Tesla Model Y จะเห็นได้ว่าทางค่ายต้องการลดความยุ่งยากในการพัฒนาและผลิตรถรุ่นใหม่ๆ มากขึ้น และการลดความยาวของสายไฟโดยรวมก็เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาอีกด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก United States Patent and Trademark Office, insideevs.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook