เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2560 - 14:19

Genesis อาจตัดสินใจแยกทางจาก Hyundai เพื่อเดินหน้ากลยุทธ์การจำหน่ายรถได้เต็มที่

 

          Genesis แบรนด์รถยนต์หรูจากเกาหลีใต้ภายใต้เครือ Hyundai อาจมีความจำเป็นต้องแยกทางจากบริษัทแม่ เพื่อปรับกลยุทธ์การขายปลีกรถยนต์หรูจากเกาหลีในสหรัฐฯ ได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น และลดปัญหาจากข้อพิพาทเรื่องการระงับจำหน่ายรถจาก Genesis ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐหลุยเซียนา หรือแม้แต่ประเทศสหรัฐฯ ก็ตาม

          สืบเนื่องมาจากปัญหาของการจำหน่ายรถแบรนด์ใหม่อย่าง Genesis ที่ต้องถูกระงับการขายและการให้บริการในรัฐหลุยเซียนา หลังจากที่คณะกรรมาธิการด้านยานยนต์ของรัฐระบุว่าฮุนไดไม่ได้รับอนุญาตให้จำหน่าย Genesis ภายในรัฐอย่างถูกต้อง แม้จะประกาศแยกซับแบรนด์อย่างเป็นทางการ แต่การจำหน่ายกลับยังอยู่ภายใต้โชว์รูม Hyundai ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดข้อตกลงโดยผู้ผลิตรถยนต์ และอาจส่งผลกระทบไปสู่รัฐอื่นๆ ด้วย

 

 

          ประกอบกับทาง Hyundai Motor America (HMA) ก็มีนโยบายการลดตัวแทนจำหน่ายและบริการ Genesis ลงจาก 13 แห่ง เหลือ 2 แห่ง ในรัฐหลุยเซียนา ซึ่งนั่นไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ เนื่องจากตัวแทนจำหน่ายแต่ละแห่งลงทุนทั้งเวลาและเม็ดเงินไปจำนวนมหาศาล เพื่อการปรับปรุงพื้นที่การขายและบริการตามมาตรฐานของทาง Genesis แต่ถ้าหากยังคงรักษาต่อไปก็ต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้ทางกฎหมายกับทางผู้ผลิตรถยนต์และอาจทำให้แบรนด์ Genesis ไม่สามารถทำตลาดในสหรัฐฯ ได้อย่างเต็มที่

          "เราไม่เห็นทางเดินไปข้างหน้าโดยไม่มีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งและมีกำไร" Mr.  Erwin Raphael ผู้จัดการทั่วไปของแบรด์ Genesis กล่าว "บางครั้งเราต้องทำการตัดสินใจที่ยากลำบากในระยะสั้น เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะดูแลตัวแทนจำหน่ายของเราในระยะยาว"

 

 

           ทาง Mr. Erwin Raphael ได้เผยคร่าวๆ ว่าทาง Genesis จะย้ายโชว์รูมออกมาจำหน่ายและให้บริการต่างหาก ซึ่งอาจใช้เวลาหนึ่งถึงสองปี รองรับการให้บริการสำหรับลูกค้า Genesis แต่เพียงผู้เดียว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดตอนนี้ ขณะเดียวกันทาง HMA ยังคงให้ตัวแทนจำหน่าย 835 รายทั่วประเทศ ขาย Genesis G80 ซึ่งเดิมคือ Hyundai Genesis แต่ในตัวแทนจำหน่าย 352 แห่งยังคงตัดสินใจที่จะนำเสนอซีดานเรือธงอย่าง G90 เอาไว้ 

          "สำหรับแบรนด์นี้ จะมีชีวิตรอดและเจริญก้าวหน้าได้ เพื่อให้เราพัฒนาวัฒนธรรมภายในองค์กรและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ เพื่อสนับสนุนและดูแลลูกค้าเหล่านี้ เราจำเป็นต้องเร่งกระบวนการแยกแบรนด์ของเราออกให้เร็วที่สุด" Mr. Erwin Raphael กล่าวเสริม

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook