เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 6 สิงหาคม 2560 - 08:35

Toyota เตรียมเปิดตัว Yaris ATIV 2017 รถ Eco Car โฉมซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด 15 สิงหาคมนี้

 

          Toyota เตรียมเปิดตัว Yaris ATIV 2017 เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่หลงไหลในความประหยัดของรถ Eco Car ตระกูล Yaris แต่ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยวางกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 15 สิงหาคม 2560

 

 

          โดยดีไซน์ของ Toyota Yaris ATIV 2017 มาพร้อมกับการออกแบบที่ล้ำสมัย และมีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED กันชนหน้าดีไซน์สปอร์ตหรูเกินรถ Eco Car พร้อมประดับไฟตัดหมอกให้พร้อมใช้งาน เส้นสายด้านข้างตัวรถถูกเพิ่มเติมมาอย่างลงตัว ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ส่วนทางด้านท้ายออกแบบมาในแนวทางเดียวกันกับ Toyota Vios ใหม่

 

 

          ส่วนภายในของ Toyota Yaris ATIV 2017 ได้รับการพัฒนาจากโฉม Hatchback ให้มีพื้นที่กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมไปถึงในส่วนของแผงคอนโซลหน้า หน้าปัดเรือนไมล์ และเบาะนั่ง ที่อาจจะได้รับการพัฒนาให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดยชูจุดเด่นด้านความอเนกประสงค์ ให้รองรับกับไลฟ์สไตล์คนเมืองมากยิ่งขึ้น

 

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์คาดว่าจะถูกพัฒนาใหม่ เพื่อรองรับมาตรฐาน Eco Car ระยะที่ 2 ซึ่งกำหนดให้ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาดไม่เกิน 1.3 ลิตร และต้องประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ต่ำกว่า 4.3 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร หรือประมาณ 23.3 กม./ลิตร ขึ้นไป พร้อมทั้งติดตั้งระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ได้แก่ ระบบควบคุมเสถียรภาพ และระบบเบรค ABS เป็นต้น

 

 

          สำหรับ Toyota Yaris ATIV 2017 จะวางจำหน่ายในรูปแบบรถ Eco Car ซึ่งราคาอาจจะมีความใกล้เคียงกับ Toyota Yaris 1.2 โฉม Hatchback ปัจจุบัน โดยจะยังคงวางจำหน่าย Toyota Vios เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ต่อไป ซึ่งราคาจำหน่าย และสเปคข้อมูลอย่างเป็นทางการ ต้องรอติดตามจากการเปิดตัวในวันที่ 15 สิงหาคม ที่จะถึงนี้อีกครั้งหนึ่ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook