เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2560 - 12:32

Toyota จะไม่นำเสนอเครื่องยนต์เทอร์โบในผลิตภัณฑ์ทั่วๆ ไป แต่มุ่งพัฒนาเครื่องยนต์ NA ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร "Dynamic Force"

 

          Toyota ยืนยันว่าจะไม่มีการบรรจุเครื่องยนต์เทอร์โบในผลิตภัณฑ์รถทั่วๆ ไป แต่จะเน้นการพัฒนาเครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศ (Natural Aspiration หรือ NA) ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น โดยได้นำเทคโนโลยีจากเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร สี่สูบใน Toyota Camry เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด

          Mr. Ben Schlimme ประธานฝ่ายพัฒนาระบบขับเคลื่อนของ Toyota Motor North America ได้เปิดเผยในระหว่างการประชุมในงาน CAR Management Briefing Seminars ว่าทางบริษัทยืนยันที่จะนำเทคโนโลยีเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร จาก Toyota Camry เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า "Dynamic Force" มาพัฒนาให้กับเครื่องยนต์ NA รุ่นอื่นๆ ในอนาคตแทนการบรรจุเครื่องยนต์เทอร์โบ

          ซึ่งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร "Dynamic Force" พร้อม Dual VVT-i กับ VVT-iE ที่ให้สมรรถนะ 206 แรงม้า และได้มอบประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นด้วยตัวเลขอัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่ 41 ไมล์/แกลลอนบนทางหลวง ซึ่งเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร รุ่นก่อนหน้านั้น ถือได้ว่ารีดสมรรถนะได้ดีขึ้นและให้อัตราประหยัดที่ดีกว่าเดิมโดยที่ไม่ได้ลดความจุกระบอกสูบลงไป

 

Toyota Camry โฉมใหม่

 

          หัวใจสำคัญอยู่ที่การพัฒนาระบบหัวฉีดน้ำมัน, ปรับปรุงระบบไหลเวียนไอดี - ไอเสียให้วิ่งได้ไหลลื่นยิ่งขึ้น รวมไปถึงปรับปรุงระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ จึงทำให้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร "Dynamic Force" ให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น เครื่องยนต์สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และปล่อยไอเสียน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

          "Dynamic Force ไม่ได้มุ่งเป้าเฉพาะเครื่องยนต์ความจุ 2.5 ลิตร เพียงอย่างเดียว แต่ในอนาคตจะขยายนำเทคโนโลยีนี้ไปบรรจุให้กับเครื่องยนต์ V6 และ V8 เพิ่มด้วย" Mr. Ben Schlimme กล่าวเพิ่มเติม  

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Toyota Camry 2018 เผยสเปคสำคัญ รุ่นย่อย และราคาก่อนวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook