เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2562 - 13:11

Honda Civic Hatchback อยากใส่พาร์ทเป็น Type-R ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง คุ้มค่าแปลงหรือไม่ มีคำตอบแล้ว

          Honda Civic Type-R รถสปอร์ตซีดานที่แรงสุดๆ ในตระกูล มาในตัวถังแบบ 5 ประตูแฮตช์แบ็ค ซึ่งทำให้ใครก็ตามที่เป็นเจ้าของ ซีวิค แฮตช์แบ็ค รุ่นปกติบ้านๆ ก็สนใจที่จะแต่งให้คล้ายกับรุ่นแรงๆ บ้าง มาดูกันว่าจะต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนใดบ้าง และราคาต่างประเทศ เมื่อแปลงเป็นเงินไทย จะต้องหมดตังค์ไปเท่าไหร่ เพื่อให้ได้ความหล่อระดับนี้

 

 

          การแปลงรุ่นครั้งนี้นับเฉพาะชิ้นส่วนที่เน้นสวยภายนอก ไม่เน้นปรับปรุงสมรรถนะแต่อย่างใด โดยเริ่มจากด้านหน้าต้องเปลี่ยนใหม่หมด ในระดับที่ถึงขั้นคานหน้ากันเลยทีเดียว โดยต้องเปลี่ยนเปลือกกันชนทรงใหม่ กระจังใหม่ ไฟหน้าลายใหม่ ฝากระโปรงใหม่ที่มีช่องระบายลม และซุ้มล้อทรงใหม่ด้วย

 

 

          ส่วนด้านหลังยังต้องเปลี่ยนเลือกฝาท้ายใหม่ แบบรองรับสปอยเลอร์ทรงสูง เช่นเดียวกับเปลือกกันชนและสปอยเลอร์เพิ่มเติม ตามด้วยโลโก้แดงและตัวหนังสือต่างๆ ตรงรุ่น ถ้าจะให้จัดเต็มสมจริงไปอีก ต้องไปทำปลายท่อออกตรงกลาง 3 รู อีกด้วย ส่วนล้อแม็กไม่สามารถยกมาใส่กันได้พอดี เพราะขนาดรูน็อต PCD ต่างกัน (ของเดิม 5x114.3 ส่วนไทป์อาร์ 5x120) ต้องใส่อะแดปเตอร์แปลงเอา โดยเมื่อรวมค่าทำสีแล้วทั้งหมด กว่าจะสวยแบบ Honda Civic Type-R สมจริง ต้องหมดเงินไปกว่า 300,000 บาทเมื่อแปลงเป็นเงินไทย เรียกว่าอีกไม่กี่แสนบาทก็จะเทียบเท่าของจริงแล้ว ถ้าใครไม่เสียดายเงิน ก็ควรเก็บเงินไว้ซื้อ Honda Civic Type-R จากโรงงานเลยจะดีกว่าครับ

 

 

CR: HondaPartsNetwork

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook