เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 สิงหาคม 2560 - 17:27

Ford Mustang 2018 เติมความสนุก ใส่ฟีลลิ่งเร้าใจยิ่งขึ้นด้วยสุ้มเสียงอันทรงพลัง

          Ford เผยเทคโนโลยีระบบควบคุมเสียงจากท่อไอเสีย ที่สามารถลดเสียงของท่อไอเสียให้เงียบที่สุด เพื่อไม่ให้รบกวนเพื่อนบ้านในชุมชน ไปจนถึงชุมชนในบางพื้นที่ที่ต้องการควบคุมเสียง หรือหากต้องกรความเร้าใจมากขึ้น ก็สามารถเลือกปรับไปที่โหมด Sport หรือ Track ทีมีให้เลือกใช้ตามต้องการ โดยได้บรรจุให้กับ Ford Mustang 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ที่เปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้

 

โหมด Quiet ใน Exhaust Mode ที่มอบเสียงจากท่อไอเสียได้เบาที่สุด

 

          เทคโนโลยีนี้ได้รับการนำเสนอและพัฒนาโดย Mr. Steve von Foerster หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมยานยนต์ของฟอร์ด ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณที่มีปัญหากับเพื่อนบ้านเนื่องจากเสียงของท่อไอเสียในรถยนต์ Mustang Shelby GT350 ของเขาเอง จึงมีความตั้งใจว่าจะต้องบรรจุสิ่งที่สามารถควบคุมไอเสียในรถมัสเซิลคาร์รุ่นนี้ให้ได้ ถ้าไม่ได้บรรจุในโฉมเจเนอเรชั่นหน้า ก็ต้องบรรจุในโฉมไมเนอร์เชนจ์ จนออกมาเป็นระบบที่มีชื่อไม่เป็นทางการว่า Good Neighbour Mode

 

 

          แม้ในรถหลายๆ รุ่น หลายๆ ค่าย จะมีระบบควบคุมเสียงไอเสียเพื่อความต้องการของลูกค้า แต่ Good Neighbour Mode ได้รับการพัฒนาเพื่อความต้องการของ "เพื่อนบ้าน" โดยเฉพาะ ด้วยการเพิ่มโหมด Quiet ใน Exhaust Mode โดยจะทำการควบคุมระบบวาล์วในท่อไอเสียเพื่อช่วยให้เสียงที่ปล่อยออกมาเงียบที่สุด โดยที่ไม่สูญเสียกำลังของเครื่องยนต์มากนัก รวมไปถึงผู้ขับขี่สามารถตั้งเวลาให้ควบคุมเสียงภายในระยะเวลาที่กำหนดได้ ผ่านโหมด Set Quiet Time

 

Ford Mustang 2018

 

          แม้จะเป็นระบบที่ดูไร้สาระ แต่ก็เป็นระบบที่สร้างความเป็นมิตรให้กับเพื่อนบ้านได้ และสามารถขับขี่ในพื้นที่ชุมชนหรือสถานที่ที่มีชื่อเสียงซึ่งต้องการควบคุมเสียงจากยานพาหนะเป็นพิเศษ และอาจช่วยส่งผลต่อความภักดีของผลิตภัณฑ์นี้ แก่ลูกค้าและผู้สนใจได้มากขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งนี้ระบบควบคุมเสียงเครื่องยนต์นี้ ได้บรรจุใน Ford Mustang GT 2018 ที่บรรจุเครื่องยนต์ V8 ขึ้นไปเท่านั้น

 

Cr. คลิปประกอบจาก Ford Motor Company

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook