เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 สิงหาคม 2560 - 12:17

Mercedes-Benz เตรียมยุติการผลิตและจำหน่าย B-Class Electric Drive ในปีนี้

Mercedes-Benz B-Class Electric Drive

 

          Mercedes-Benz ยืนยัน เตรียมยุติการผลิตและจำหน่าย B-Class Electric Drive รถยนต์แฮทช์แบ็คพลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ เพื่อยกระดับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต  

          Mr. Rob Moran โฆษก Mercedes-Benz สาขา USA ได้เผยว่าทางบริษัทจะยุติการผลิต Mercedes-Benz B-Class Electric Drive ในไตรมาสที่สามของปีนี้ เพื่อให้ทางค่ายสามารถผลักดัน Mercedes-Benz EQ ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ 

 

 

           โดยโรงงาน Rastatt ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการผลิต Mercedes-Benz B-Class Electric Drive จะยุติการผลิต และปรับปรุงโรงงานเพื่อรองรับการพัฒนารถยนต์คอมแพ็คภายในปี 2018 แน่นอนว่าทางค่ายยังคงผลิต B-Class เครื่องยนต์เบนซินและดีเซลเช่นเคย อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทางค่ายตัดสินใจยุติการผลิต Mercedes-Benz B-Class Electric Drive นั่นเพราะว่ายอดขายไม่สดใสดั่งที่วางเป้าหมายไว้ โดยในตลาดสหรัฐฯ ได้วางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนธันวาคมปี 2013 จนถึงปัจจุบันสามารถทำยอดขายเพียง 3,651 คัน ส่วนประเทศอื่นๆ ก็มียอดขายที่ไม่สูงนัก 

          Mr. Rob Moran ได้เผยคำแถลงการณ์เพิ่มเติมว่า "เนื่องจากการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ในการนำเสนอ (เทคโนโลยีเชื่อมต่อ ระบบขับขี่อัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า) แก่ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ในอนาคต ทางบริษัทฯ ได้วางแผนลำดับขั้นของการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าทีละขั้นตอน นอกจากนี้ยังได้ประเมินการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Mercedes Benz ที่ครอบคลุมความต้องการได้มากที่สุด"

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mercedes-Benz เผยแผนการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่ำปีละ 1 รุ่น เริ่มตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook