เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2560 - 11:32

Toyota Auris เตรียมพัฒนาคอมแพ็คแฮทช์แบ็ครุ่นใหม่ภายใต้ชื่อว่า Toyota Corolla Hatchback

ภาพเรนเดอร์ว่าที่ Toyota Corolla Hatchback จาก MAG-X

 

          Toyota เตรียมพัฒนา Toyota Auris Hatchback เจเนอเรชั่นใหม่ ภายใต่การเปลี่ยนชื่อเป็น Toyota Corolla Hatchback ซึ่งเป็นการนำชื่อเดิมกลับมาทำตลาดอีกครั้ง

          Toyota Auris ได้รับการนำเสนอครั้งแรกในปี 2006 โดยเป็นรถคอมแพ็คแฮทช์แบ็ค C-Segment เพื่อทำตลาดให้แตกต่างจากตัวถังซีดานที่ใช้ชื่อ Corolla แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ชื่อ Corolla สามารถตีตลาดในทั่วโลกได้ดีกว่า ทำให้ทางค่ายอาจมีแผนพิจารณาการนำชื่อ Toyota Corolla Hatchback มาใช้แทน Toyota Auris 

 

แพลตฟอร์ม TNGA (Toyota New Global Architecture)

 

            Toyota Corolla Hatchback จะได้รับการพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม TNGA (Toyota New Global Architecture) เช่นเดียวกับ Toyota Prius กับ Toyota C-HR ส่งผลทำให้สามารถคาดการณ์ได้ว่าทั้งบุคลิกภายนอกและภายในจะได้รับการถ่ายทอด Toyota Corolla ให้กับตัวถังซีดานในเจเนอเรชั่นหน้าด้วย

            ส่วนขุมพลังของ Toyota Corolla Hatchback เจเนอเรชั่นใหม่ อาจบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ที่คาดการณ์กันว่าอาจใช้เครื่องยนต์รหัส 8NR-FTS, เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ และเครื่องยนต์ไฮบริดในรุ่นบนๆ ซึ่งคาดการณ์กันว่าอาจวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการรราวๆ ปีหน้า ซึ่งก็ต้องรอดูความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมในต่อไป

 

Toyota Auris Hatchback โฉมปัจจุบัน

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carsensor.net และภาพเรนเดอร์จาก mag-x.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook