เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2560 - 14:36

ประเทศอังกฤษ เตรียมแบนรถเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลภายในปี 2040

 

         หลังจากก่อนหน้านั้นบางประเทศในยุโรปได้มีแนวคิด และนโยบายในการจำกัดการใช้และจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการประกาศยกเลิกผลิต นำเข้า และจำหน่ายรถยนต์เบนซินและดีเซลในอนาคต เพื่อรักษาสภาพอากาศให้ปลอดมลพิษและช่วยลดภาวะโลกร้อนจากก๊าซ CO2 ในไอเสีย ล่าสุดประเทศอังกฤษจะเป็นอีก 1 ประเทศที่แบนการจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซลลภายในปี 2040 เป็นต้นไป

          สำนักข่าว The Guardian ได้เผยข้อมูลจากทางโฆษกรัฐบาลของอังกฤษถึงนโยบายในการควบคุมสภาวะอากาศในประเทศอังกฤษ ซึ่งรัฐบาลต้องสูญเสียงบประมาณมากถึง 2.7 พันล้านปอนด์ ในการจัดการคุณภาพอากาศ ซึ่งปัญหามลพิษทางอากาศเป็นหนึ่งในความเสี่ยงต่อคุณภาพชีวิตประชาชนที่มาจากสิ่งแวดล้อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษ โดยคาดการณ์ว่าแแผนร่างฉบับสุดท้ายของการกำหนดนโยบายจะออกก่อนสิ้นเดือนนี้

 

 

          โฆษกของรัฐบาลกล่าวว่ารัฐบาลนี้มุ่งมั่นที่จะดำเนินการจัดการกับปัญหามลพิษทางอากาศอย่างจริงจัง และใช้เวลาที่สั้นที่สุด โดยหนึ่งในนั้นจะมีการยกเลิกผลิต นำเข้า และจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินและดีเซลภายในปี 2040 เป็นต้นไป รวมไปถึงรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณแก่สภาเทศบาลเมือง เพื่อเร่งการพัฒนาแผนงานในท้องถิ่นรวมกว่า 3 พันล้านปอนด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูสภาพอากาศในการทำความสะอาดอากาศที่สกปรกรอบๆ ถนนของเรา

          นอกจากจะมีการสั่งห้ามและจำกัดการใช้รถยนต์เชื้อเพลิงฟอสซิลแล้ว ยังมีนโยบายอื่นๆ ที่ช่วยสนับสนุนการลดมลพิษในอากาศหลายอย่างซึ่งกำลังรอการพิจารณาว่าจะบังคับใช้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นการปรับโครงสร้างระบบขนส่งมวลชนต่างๆ, การใช้เทคโนโลยียานพาหนะไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์, สถานีชาร์จ, การปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อรองรับผู้บริโภคที่ใช้จักรยานหรือการเดินด้วยเท้า ฯลฯ 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก theguardian.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook