เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2560 - 12:43

Mazda CX-8 เผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ที่มีรายละเอียดชัดขึ้น อันเป็นสัญญาณที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ภาพใหม่ล่าสุดของ All-New Mazda CX-8

 

          Mazda อัพเดทความเคลื่อนไหวของการเปิดตัว All-New Mazda CX-8 รถเอสยูวี 3 แถว 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุดที่อาจเปิดตัวในเร็วๆ นี้ โดยทางค่ายได้เผยภาพทีเซอร์อีกชุดที่มีรายละเอียดชัดเจนยิ่งขึ้น แน่นอนว่าบุคลิกจะแตกต่างจาก Mazda CX-9 อย่างแน่นอน

          สำหรับภาพที่เผยล่าสุดนี้ ได้ปรากฎรายละเอียดเส้นสายด้านข้างเพียงด้านเดียว ซึ่งหากมองเผินๆ อาจมีรายละเอียดที่ไม่ต่างจาก Mazda CX-9 มากนัก แต่ถ้าพิจารณาจากภาพทีเซอร์ที่เผยก่อนหน้า กระจังหน้ากับไฟหน้าได้รับการออกแบบให้มีความแตกต่างยิ่งขึ้น ภายใต้บุคลิกจาก Kodo Design จึงทำให้ Mazda CX-8 มีบุคลิกที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยว ทันสมัย และดูหรูหราไม่แพ้ Mazda CX-9 เลยทีเดียว

 

ภาพทีเซอร์หน้ารถ All-New Mazda CX-8 

 

         สำหรับข้อมูลมิติตัวถัง มาสด้า ซีเอ็กซ์-8 ได้เผยออกมาว่าจะมีความยาวที่ 4,900 มม. /กว้าง 1,840 มม. /สูง 1,730 มม. ซึ่งมีขนาดที่เล็กกว่า Mazda CX-9 อยู่พอสมควร แต่ระยะฐานล้อจะเท่ากับ Mazda CX-9 อยู่ที่ 2,930 มม. ด้วยระยะฐานล้อที่ยาว ส่งผลทำให้พื้นที่โดยสาร 3 แถว ยังคงมอบความกว้างขวาง นั่งสบายไม่ต่างจากมาสด้า ซีเอ็กซ์-9 โดยทางค่ายระบุว่าได้รับการออกแบบภายในที่พิถีพิถันสูงสุด เพื่อทำให้ Mazda CX-8 เป็นรถเอสยูวีระดับเรือธงที่มอบความสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน

         สำหรับเครื่องยนต์ใน Mazda CX-8 เป็นเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D 2.2 ลิตร ใหม่ พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนการเผยโฉมเต็มๆ อาจมีขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยจะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายปีนี้ และอาจทำตลาดในประเทศอื่นๆ อย่างออสเตรเลียด้วย

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mazda CX-8 หลุดข้อมูลที่น่าสนใจ พร้อมกำหนดการณ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook