เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 25 กรกฏาคม 2560 - 17:00

รถคูเป้มือสองราคาไม่เกินแสน ความเฟี้ยวในงบประหยัด เท่ห์ได้ไม่ต้องใช้รถป้ายแดง

          รถมือสองเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่อยากเป็นหนี้ผ่อนรถป้ายแดง และมันจะดีแค่ไหน หากรถมือสองที่ประหยัดงบ สามารถขับแล้วเท่ห์ เหมาะกับวัยรุ่น-วัยหนุ่มอย่างเพื่อนๆได้ ทีมงานจึงรวบรวมรายชื่อรถคูเป้มือสอง รุ่นที่ราคาไม่เกินแสนบาท ซึ่งเป็นวงเงินดาวน์รถป้ายแดง เงินก้อนที่หลายคนพอเอื้อมถึง และรถมือสองรุ่นนั้นต้องเป็น 2 ประตูคูเป้จริงๆ ไม่ใช่พวกรถท้ายตัดแบบแฮตช์แบ็คต่างๆ ซึ่งคูเป้เท่ห์ๆในงบประหยัดมีดังนี้

 

 

          1. Nissan NX หรือ 100NX คูเป้ไฟหน้าเอกลักษณ์ และรูปทรงกะทัดรัดที่ดูดี ไม่เก่าไปตามสมัย ใช้ชิ้นส่วนทางเทคนิคร่วมกับนิสสันเซนทราได้หลายชิ้นส่วน ทนทานซ่อมง่ายอะไหล่เยอะพอสมควร

 

 

          2. Nissan Sentra coupe หรือรุ้จักในชื่อโฉม RZ-1 รุ่นแต่งพิเศษตัวท็อป มาในทรงสปอร์ตท้ายลาดเป็นรุ่นพี่ของ 100NX โดยมีทรงเหลี่ยมแหลมดูสปอร์ตไม่น้อยหน้า จะแต่งซิ่งก็ได้ หรือทำย้อนยุคเรโทรก็ไม่น่าเกลียด ใช้อะไหล่ร่วมกับเซนทรา B12 ยังมีอะไหล่เครื่องเคราให้ต่อยอดไปได้อีก

 

 

          3. Mitsubishi Asti คูเป้ที่ใช้อะไหล่ร่วมกับ Lancer e-car มาในทรงคูเป้ 2 ประตูแท้ๆ ที่สามารถโมดิฟายด้วยอะไหล่อีโวลูชั่น ให้ขับมันไปอีกขั้น แต่ตัวรถอาจจะหายากนิดนึง

 

 

          4. Toyota KE70 คูเป้ 2 ประตูกะเทย เป็นทรงเหมือนซีดานทุกอย่าง เพียงแต่มี 2 ประตู เกิดมาเป็นรุ่นประหยัด แต่ตอนนี้มีมูลค่ามากกว่ารุ่นซีดานไปแล้ว ด้วยการที่เป็นคูเป้เนี่ยแหละ ทำให้ถูกใจสายเรโทรมากมาย

 

 

         5. Hyundai Scoupe รถคูเป้จากเกาหลี ที่มีทรงทันสมัย ขับเดิมๆก็หล่อ แต่งซิ่งได้เท่ห์ไม่น้อย อะไหล่ยังมีร้านขายโดยเฉพาะ อาจจะหายากกว่าตัวเลือกข้างต้น แต่ความเท่ห์ไม่แพ้กันแน่นอน อย่างไรก็ตาม การเลือกรถมือสองต้องใจเย็น ค่อยๆดูและเปรียบเทียบสภาพหลายๆคันไว้ ก่อนจะตัดสินใจซื้อภายหลังนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook