เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 กรกฏาคม 2560 - 14:42

Mitsubishi Expander Mini MPV Crossover ที่มอบความสะดวกสบาย ลุยได้หลากหลาย ในราคาที่น่าสัมผัส

Mitsubishi Expander

 

          Mitsubishi อินโดนิเซีย ประกาศเปิดตัว All-New Mitsubishi Expander รถ Mini MPV Crossover แบบ 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ ที่มอบความกว้างขวางให้กับพื้นที่โดยสารและพื้นที่ใช้สอย, ตัวถังที่ยกสูงเพื่อการเดินทางได้ในสภาพถนนที่หลากหลาย พร้อมมอบความหรูหรา ทันสมัย ในราคาที่ใครๆ ก็สัมผัสได้

          โดยในเวลานี้ทางค่ายได้เผยทั้งภาพและข้อมูลรถที่น่าสนใจ เริ่มจากภายนอกที่ได้รับการถ่ายทอดเส้นสายจาก Mitsubishi XM Concept โดยยังคงบุคลิกที่ดุดันจาก Dynamic Shield อย่างเต็มเปี่ยม ด้านระบบส่องสว่างนั้นมาพร้อมกับไฟหน้า 3 ชั้น โดยชั้นบนสุดเป็นไฟ LED Daylight, ไฟกลางจะเป็นโคมไฟหน้าบริเวณมุมกันชนหน้า และด้านล่างสุดจะเป็นไฟตัดหมอกดวงเล็ก ส่วนไฟท้าย LED นั้นจะถอดแบบจาก XM Concept เช่นกัน รวมไปถึงกันชนท้ายที่มอบความทันสมัย กลมกลืนกับบุคลิกตัวรถเป็นอย่างดี

          มิติตัวถัง Mitsubishi XM Concept ประกอบไปด้วยความยาว 4,475 มม. / กว้าง 1,750 มม. / สูง 1,700 มม. / ความสูงใต้ท้องรถ 205 มม. และล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว

 

 

           ด้านภายในได้รับการออกแบบให้มีความกว้างขวางในทุกๆ ที่นั่ง พร้อมกับการตกแต่งภายในให้มีความหรู ด้วยห้องโดยสารสีเบจ ร่วมกับการตกแต่งด้วยวัสดุสีดำ - ลายไม้, เบาะนั่งผ้าสีเบจ พร้อมจออินโฟเทนเมนต์ตรงกลาง โดยทางค่ายได้เผยว่าการตกแต่งภายในจะเน้นพื้นที่ใช้สอยที่ให้ความกว้างขวาง คุ้มค่าในทุกๆ พื้นที่นั่ง และเบาะแถว 2-3 สามารถพับเพื่อขยายพื้นที่ห้องสัมภาระได้   

          ด้านระบบขับเคลื่อนของ ได้เผยเพียงแค่ว่าจะบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร MIVEC โดยระบบส่งกลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า โดยตัวเลขสมรรถนะยังไม่มีการเปิดเผยในเวลานี้ พร้อมกับปรับช่วงล่างเพื่อรองรับการขับขี่ถนนนอกเมืองเพื่อมอบความนุ่มนวลในทุกเส้นทาง 

          Mitsubishi Expander มาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังทนแรงบิดสูง, ระบบไฟหน้า Welcome Home ที่จะส่องสว่างอีก 30 วินาที หลังจากดับเครื่อง, ไฟเบรกดวงที่ 3 ส่วนระบบความปลอดภัยต่างๆ จะได้รับการเปิดเผยในโอกาสต่อไป

 

 

          Mitsubishi Expander จะมีให้เลือกด้วยกัน 6 รุ่นย่อย ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 189-246 ล้าน IDR พร้อมกับวางสายการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ของมิตซูบิชิที่เบกาซี เขตชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2017 ที่จะมีขึ้น 10 สิงหาคมเป็นต้นไป ส่วนที่จะจำหน่ายในไทยหรือไม่นั้นก็ต้องติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mitsubishi เผยโฉม New XM Concept ที่มอบทั้งความหรูหราและการขับขี่ที่เร้าใจ เตรียมพัฒนาจริงเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook