เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2560 - 17:52

Petronas Syntium Diesel with CoolTech น้ำมันหล่อลื่นรุ่นใหม่ ตอบโจทย์ผู้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล

 

          Petronas บริษัทผู้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นชั้นนำระดับโลก เผยโฉม Petronas Syntium Diesel with °CoolTech™ (ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค) สุดยอดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ดีเซลขนาดเล็ก เช่น ปิคอัพ เอ็มพีวี (ดีเซล) และ เอสยูวี (ดีเซล) และ พีพีวี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสีย EGR ซึ่งได้รับการคิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับมือกับความร้อนส่วนเกินในเครื่องยนต์ ให้คุณสัมผัสกับการขับขี่ที่ไร้จากปัญหา และคงไว้ซึ่งสมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์หรือรถยนต์ที่คุณรัก

          ความร้อนสะสมส่วนเกินในเครื่องยนต์เป็นปัญหาที่พบโดยทั่วไปแต่มักถูกมองข้ามโดยผู้ใช้รถ เนื่องจากความร้อนนี้ จะไม่แสดงผลบนหน้าปัดของรถยนต์ อย่างไรก็ดีด้วยสภาวะการใช้รถบนท้องถนนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการจราจรที่ติดขัด การบรรทุกที่หนัก การขึ้นเนินที่ลาดชัน และการเร่งความเร็ว ยิ่งทำให้ปัญหาความร้อนสะสมทวีคูณ และเมื่อเวลาผ่านไปก็ส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ ทำให้สมรรถนะการขับขี่ลดลงในที่สุด

 

มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ ผู้บริหารประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล

 

          "ปิโตรนาสฯ มีความภูมิใจอย่างยิ่งในการนำเสนอ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” น้ำมันหล่อลื่นรุ่นเรือธงของบริษัทฯ ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรับมือกับปัญหาความร้อนของเครื่องยนต์ที่มากเกินไป ช่วยให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ที่ปราศจากปัญหากวนใจ เราตื่นเต้นมากที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรุ่นนี้ที่กรุงเทพมหานคร เพราะตลาดรถกระบะที่ประเทศไทยนั้นใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก" มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ ผู้บริหารประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าว

          "ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ระบบการไหลเวียนของน้ำมันหล่อลื่นสามารถดูดซับ และถ่ายเทความร้อนจากชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปรียบเสมือนเป็นการระบายความร้อนที่ต้นเหตุ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุด" มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ กล่าวเสริม

          อุณหภูมิปกติขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทำงานนั้น จะอยู่ระหว่าง 90°C และ 120°C เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินแล้ว จะพบว่าเครื่องยนต์ดีเซลทำงานที่อัตราการบีบอัดที่สูงกว่ามาก ซึ่งส่งผลให้อุณหภูมิในการชาร์จเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 600°C ในห้องเผาไหม้

          ด้วยเหตุนี้ การรับมือกับความร้อนส่วนเกินจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์ และเพื่อให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ในการขับขี่

 

Petronas Syntium 800 Diesel (15W-40)

 

          และทางออกสำหรับปัญหานี้ก็คือ ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค ซึ่งให้ประโยชน์ 3 ประการจากคุณสมบัติการระบายความร้อนที่โดดเด่น ประโยชน์ประการแรกคือ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกสะสมที่เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์

          ประการที่สอง รักษาความหนืดให้คงที่ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย  นอกจากนี้ ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการระเหยของน้ำมันหล่อลื่นที่เร็วเกินไปในอุณหภูมิสูง ผู้ใช้รถจึงมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะอยู่ในปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ดีจนถึงวันครบกำหนดการเปลี่ยนน้ำมันครั้งต่อไป เมื่อเครื่องยนต์ได้รับการหล่อลื่นที่เพียงพอ ผลลัพธ์ก็คือเครื่องยนต์มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

          ประการที่สามคือความทนทานต่อการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค ช่วยควบคุมอุณหภูมิของน้ำมันหล่อลื่นให้มีความเสถียร ซึ่งเป็นผลดีในการรักษาความหนืดของน้ำมันหล่อลื่นเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อให้แน่ใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นสามารถไหลเวียนไปหล่อลื่นชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญได้ครบถ้วน ช่วยป้องกันการสึกหรอ และคงไว้ซึ่งสมรรถนะสูงสุดภายใต้สภาวะการใช้งานที่สมบุกสมบัน

          การผสานพลังของคุณประโยชน์หลัก 3 ประการจากการกระจายความร้อนส่วนเกิน ทำให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะถูกสูบฉีดไปหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนสำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุดแม้ในสภาพการขับขี่ที่ต้องเผชิญสภาวะกดดันมากมายในปัจจุบัน

          เมื่อเร็วๆ นี้ ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค ถูกทดสอบด้วยเกณฑ์ที่ใหม่และเข้มงวดขึ้นพบว่า ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค มีความทนทานต่อการเกิดออกซิเดชันได้สูงกว่า 27% และช่วยลดการสูญเสียน้ำมันหล่อลื่นจากการระเหยได้ดีขึ้นถึง 40%

 

มร.ราวี่ ทอลลาม ลาจู หัวแผนกเทคโนโลยี ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค และจีนของ บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล

 

          เพื่ออธิบายหลักการทางวิทยาศาสตร์ของ ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค มร.ราวี่ ทอลลาม ลาจู หัวแผนกเทคโนโลยี ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค และจีนของ บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า "การเกิดออกซิเดชัน หรือความข้นหนืดของน้ำมันหล่อลื่นอันเป็นผลมาจากการสัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงคือปัจจัยที่ลดความสามารถของน้ำมันหล่อลื่นในการหล่อลื่นเครื่องยนต์อย่างทั่วถึง รวมไปถึงความสามารถในการดูดซับและถ่ายเทความร้อนออกจากชิ้นส่วนเครื่องยนต์ก็ลดลงด้วย อีกประการ ด้วยประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดออกซิเดชัน ของปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค สามารถทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะ" และน้ำมันหล่อลื่นที่มีความสามารถในการป้องกันการเกิดออกซิเดชันได้ดี ย่อมต้องสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี

          "จุดนี้เองที่ ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค คือคำตอบในการช่วยระบายความร้อนสะสม และช่วยเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์คอมมอลเรล อีจีอาร์ ทั้งยังป้องกันการเกิดออกซิเดชันที่เร็วเกินไป ทำให้คุณภาพของน้ำมันหล่อลื่นของปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คลูเทค สามารถคงประสิทธิภาพสูงตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย ทำให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าการหล่อลื่นชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่สำคัญจะถูกป้องกันอันตรายจากการสึกหรอ

          "ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค ยังช่วยรักษาสมรรถนะของเครื่องยนต์โดยการขจัดเขม่า ซึ่งเกิดจากธรรมชาติของกระบวนการเผาไหม้เชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ดีเซลและการนำไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่ ซึ่งจะนำไปสู่การสะสมสิ่งสกปรกในเครื่องยนต์" มร.ราวี่ ทอลลาม ลาจู กล่าว ทั้งนี้ ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค ผ่านการทดสอบการป้องกันการสะสมสิ่งสกปรกจากความร้อนในเครื่องยนต์ ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดการลดประสิทธิภาพในการไหลเวียนของน้ำมันหล่อลื่น ทำให้ชิ้นส่วนเกิดการสึกหรอเร็วขึ้น ในการทดสอบมาตรฐานอุตสาหกรรมของการสึกหรอของลูกเบี้ยว น้ำมันหล่อลื่นจะถูกทดสอบในสภาวะที่มีเขม่าสูงกว่า 4%

 

Petronas Syntium 800 Diesel (10W-30)

 

          แต่น้ำมันหล่อลื่น ปิโตรนาส ซินเธี่ยม 3000 ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค ก็ผ่านการทดสอบได้ และสามารถทำได้สูงกว่าที่มาตราฐานอุตสาหกรรมกำหนดในเรื่องการป้องกันการสึกหรอดังกล่าว ด้วยประสบการณ์ด้านการผลิตน้ำมันหล่อลื่นให้กับองค์กรชั้นนำด้านวิศวกรรมของโลกมากว่า 1 ศตวรรษ ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค เป็นอีกหนึ่งของความก้าวหน้า และความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของปิโตรนาสที่ไม่หยุดยั้งในการคิดค้นเทคโนโนโลยีหล่อลื่น เพื่อตอบสนองความต้องการของการใช้งาน (โซลูชัน) เพื่อรับมือกับปัญหาที่ผู้ใช้รถทั่วโลกต้องเผชิญในปัจจุบัน

          และอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในการตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์ก็คือ ฟลูอิด เทคโนโลยี โซลูชัน (Fluid Technology Solutions หรือ FTS) ของ Petronas ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหล่อลื่นเพื่อตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์รถ โดยผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยวิเคราะห์ และให้บริการในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการใช้งานอย่างแท้จริง

          "ปัจจุบันน้ำมันหล่อลื่น ปิโตรนาส เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่ได้รับความเชื่อถือในหมู่ผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลกนับล้านคน ขณะนี้ผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายแล้วในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ฐานรากที่แข็งแกร่งของเราในตลาดเหล่านี้ทำให้เรามีโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตใหม่ๆ เพื่อรักษาตำแหน่งของเราให้เป็นหนึ่งในบริษัทน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำของโลกในอนาคต" มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ กล่าว

 

Petronas Syntium 3,000 Diesel (5W-40)

 

          โดยในประเทศไทย "ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค" พร้อมให้ผู้ขับรถดีเซลชาวไทยได้สัมผัสนวัตกรรมน้ำมันหล่อลื่นใหม่ที่คนรักรถต้องไม่พลาด โดยจะวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook