เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2560 - 15:04

Mazda MX-5 Halfie แปลงโฉมสองบุคลิก แบ่งจิตวิญญาณระหว่ารถสปอร์ตและรถแข่งอย่างละครึ่ง

Mazda MX-5 Halfie

 

          Mazda เผยโฉม Mazda MX-5 Halfie สปอร์ตคาร์โฉมใหม่ ที่ถูกดัดแปลงแบ่งสองบุคลิกเพื่อแสดงถึงจิตวิญญาณแห่งรถสปอร์ตชั้นนำของค่าย โดยข้างหนึ่งจะเป็นรถสปอร์ดโรดสเตอร์ที่มอบสุนทรียภาพในการเดินทาง และอีกครึ่งแสดงถึงรถแข่งสมรรถนะสูงที่การันตีความเร้าใจบนเวทีโลก

 

การแบ่งครึ่งของ Mazda MX-5 ที่สะท้อนการผสมผสานของสองสิ่งอย่างลงตัว

 

          ทาง Mazda อเมริกาเหนือ ร่วมกับทีมรถแข่งชั้นนำ Long Road Racing ได้ทำการออกแบบและปรับแต่ง Mazda MX-5 ให้แบ่งออกแบบเป็น 50:50 โดยครึ่งหนึ่งยังคงบุคลิกเป็นรถสปอร์ตโร๊ดเตอร์บริเวณฝั่งโดยสาร อีกบุคลิกหนึ่งเป็นรถแข่งสมรรถนะสูงที่ได้ถอด-เปลี่ยนเป็นอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขันในฝั่งคนขับ ซึ่งไม่ได้ดัดแปลงแค่ภายนอกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังลงทุนปรับแต่งภายในให้แบ่งเป็นครึ่ง ไม่เว้นแม้แต่การตัดจออินโฟเทนเมนต์หรือตัดหลังคาเปิดประทุนไปครึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงจิตวิญญาณที่ผสมผสานกันทั้งรถสปอร์ตและรถแข่งที่อยู่ใน Mazda MX-5 เพียงหนึ่งเดียว

 

รายละเอียดที่แบ่งครึ่ง ไม่เว้นแม้แต่ภายนอก-ภายใน

 

          และการแบ่งออกเป็น 50:50 นี้ไดแฝงถึงนัยยะสำคัญอย่างหนึ่ง อันเป็นจุดขายของมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 นั่นคือ การออกแบบตัวรถให้มีจุดกระจายน้ำหนักหน้า-หลังที่เท่ากัน 50:50 เพื่อมอบความสมดุลในการเกาะถนน อันเป็นนวัตกรรมของรถสปอร์ตโรสเตอร์รุ่นนี้

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mazda เผย MX-5 เจเนอเรชั่นหน้า อาจมาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมลดขนาดขุมพลังให้เล็กลง          

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook