เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 กรกฏาคม 2560 - 11:53

Mercedes-Benz E-Class All Terrain 4x4² แปลงโฉมเอสยูวีสายโหด พร้อมลุยทุกที่ที่อยากไป

 

          ทีมวิศวกร Mercedes-Benz ทำการแปงโฉม E-Class จากตัวถังแวกอนสำหรับครอบครัวให้กลายเป็นรถเอสยูวีสายลุย พร้อมบุคลิกที่ดุดัน เข้มข้นในแบบที่ไมเคยสัมผัสมาก่อน ในชื่อว่า Mercedes-Benz E-Class All Terrain 4x4²

 

 

          Mercedes-Benz E-Class All Terrain 4x4² มาพร้อมกับเพลาท้ายแบบยกสูง (Portal Axles) เพื่อเพิ่มความสูงใต้ท้องรถมากถึง 16 นิ้ว, ล้ออัลลอย 20 นื้ว หุ้มยาง 285/50 R20 รับกับขยายเพลาล้อให้ยากกว่าเดิมอีก 8 นิ้ว, เสริมซุ้มโป่งล้อให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งซุ้มล้อนี้ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          ด้านขุมพลังของ Mercedes-Benz E-Class All Terrain 4x4² ได้บรรจุเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้สมรรถนะสูงสุด 328 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตัน-เมตร ซึ่งมากพอที่จะใช้วิ่งเส้นทางวิบากได้ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Terrain ซึ่งปกติระบบขับเคลื่อนนี้จะสงวนเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลอย่าง 220d และ 350d เท่านั้น

 

 

          Mr. Jürgen Eberle หนึ่งในทีมวิศวกรของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เผยว่าได้แรงบันดาลใจที่มาจากจาก Mercedes-AMG G63 6x6 และ G-Class 4x4² ซึ่งมีความฝันว่าจะทำการยกระดับจากรถแวกอนสู่รถเอสยูวีที่สมบูรณ์แบบทั้งความหรู นั่งสบาย และการขับขี่ที่ลุยได้ทุกสภาพถนน ซึ่งใช้เวลาถึง 6 เดือนในการปรับแต่งและทดสอบจนได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจมาก

 

Cr. ข้อมูลจาก autobild.de

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mercedes-Benz เตรียมพัฒนารถรุ่นใหม่ GLB-Class ในรูปแบบของ Mini G-Wagen

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook