เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 กรกฏาคม 2560 - 13:01

Nissan แนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT ที่จะมาพร้อม Nissan Leaf รุ่นใหม่

 

          Nissan เผย นิสสันลีฟ (Nissan Leaf) รุ่นใหม่ล่าสุด จะติดตั้งเทคโนโลยี ProPILOT ระบบขับขี่อัตโนมัติอัจฉริยะของนิสสัน ซึ่งจะช่วยลดความจุกจิกกวนใจในเรื่องการขับขี่บนทางหลวงที่ต้องมีการหยุด และชะลอตัวตลอดเวลา

          ระบบ ProPILOT รองรับกับขับขี่โดยช่วยควบคุมการเร่งความเร็ว การเบรค และบังคับเลี้ยว เมื่อขับขี่ในช่องทางจราจรเดียวบนทางหลวง ปัจจุบันเทคโนโลยีนี้มีอยู่ใน รถยนต์เอสยูวียอดนิยม อย่าง นิสสัน เอ็กซ์เทรล (X-Trail) ที่เพิ่งมีการปรับโฉมเมื่อเร็วๆ นี้ และ รถยนต์นิสสัน เซรีนา (Serena) ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามนิสสันได้มีแผนการติดตั้งให้ ProPILOT กับ นิสสัน แคชไคร์ (Qashqai) โฉมใหม่ใน ทวีปยุโรป สำหรับฤดูใบไม้ผลิปี 2018

 

 

          ในอนาคตอันใกล้ เทคโนโลยี ProPILOT ของนิสสันจะเพิ่มระดับความอัจฉริยะในการควบคุมแบบอัตโนมัติ ด้วยความสามารถของการใช้งานในเมืองที่มีการจราจรซับซ้อน การพัฒนาเทคโนโลยี ProPILOT เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจน โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) การเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน ซึ่งเป็นแนวทางของการพัฒนารถยนต์ของนิสสัน ด้านการขับขี่ ด้านการใช้พลังงาน รวมถึงด้านการบูรณาการร่วมกับสังคมรอบด้าน

          นิสสันเป็นผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในระดับโลก ภายหลังการเปิดตัว นิสสันลีฟ (Nissan Leaf) รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์รายแรกของโลก วันนี้ Nissan Leaf ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก โดยมียอดจำหน่ายกว่า 270,000 คันทั่วโลก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook