เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 กรกฏาคม 2560 - 11:33

Audi A8 เปิดตัวรถซีดานเรือธงสุดล้ำ ยกระดับความสะดวกสบายสูงสุด สมรรถนะร้อนแรงเกินใคร

All-New Audi A8

 

          Audi เผยโฉม All-New Audi A8 ยนตกรรมซีดานเรือธงสุดล้ำ ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ล้ำสมัยที่สุด ครอบคลุมในทุกๆ ด้าน ทั้งความสะดวก, สมรรถนะ, การขับขี่ ตลอดจนถึงความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีไฟหน้า-ไฟท้ายใหม่, ระบบโช้คอัพควบคุมด้วยไฟฟ้า ไปจนถึงระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติระดับ 3 ซึ่งในเวลานี้มีทั้งรุ่นมาตรฐาน และรุ่นฐานล้อยาว

 

ท้ายรถ Audi A8 โฉมใหม่

 

          Audi A8 ได้รับการออกแบบภายนอกด้วยแรงบันดาลใจจาก Prologue Concept ที่ทางออดี้ถือว่าเป็นการยกระดับการออกแบบตัวรถยุคใหม่ของ Audi ซึ่งได้รับการออกแบบโดย Mr. Marc Lichte ซึ่งในฐานะของยนตกรรมซีดานการออกแบบของ Audi A8 จะต้องสะท้อนความหรูหรา สง่างาม และเปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัยบนความเรียบง่าย จึงได้นำเสนอกระจังหน้าหกเหลี่ยมที่ออกแบบให้มีมิติที่ดุดัน สง่างาม รับกับกันชนหน้าและโคมไฟหน้าได้อย่างลงตัว, แนวหลังคาลาดท้ายสไตล์คูเป้ที่สะท้อนความทันสมัยแล้วยังช่วยให้ตัวรถลู่ลมได้ดียิ่งขึ้น

 

ไฟหน้า HD Matrix LED และ Laser Sport

 

ไฟท้าย Matrix OLED

 

          ไฮไลท์ที่สำคัญก็คือ ไฟหน้า HD Matrix LED และ Laser Sport ที่ให้ความสว่างได้ไกลขึ้น ทำงานร่วมกับระบบไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และปรับทิศทางตามการควบคุมของพวงมาลัย พร้อมไฟ LED Daylight ส่วนไฟท้ายจะเป็น Matrix OLED ที่ช่วยให้แสงสว่างอย่างมีมิติสวยงาม คมชัดทุกสภาวะการขับขี่ และมอบความงดงามด้วยการออกแบบแถบไฟท้าย LED ที่ยาวพาดฝากระโปรงท้ายเลยทีเดียว

 

พื้นที่โดยสารภายในที่มอบความสะดวกสบายให้กับพื้นที่โดยสารด้านหลังสูงสุด และอเนกประสงค์ที่สุด

 

          ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบเพื่อมอบความสะดวกสบายของพื้นที่โดยสารสูงสุด โดยเฉพาะพื้นที่โดยสารด้านหลังที่สามารถปรับได้ทั้งพื้นที่ทำงานส่วนตัว และพื้นที่พักผ่อนในเวลาเดียวกัน มาพร้อมกับเบาะหลังปรับเอนได้ และยังมีที่นวดเท้าบริเวณด้านหลังเบาะหน้าอีกด้วย, ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, เครื่องเสียงพรีเมียมแบบสามมิติ, เรือนไมล์จอดิจิตอล, ระบบนำทางอัจฉริยะ, ไฟส่องรอบห้องโดยสาร เป็นต้น

 

เครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร TDI

 

          ขุมพลังของ Audi A8 เจเนอเรชั่นใหม่ จะมีทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ V6 จำนวน 2 เครื่อง ได้แก่เครื่องยนต์ดีเซล TDI 3.0 ลิตร ให้สมรรถนะ 286 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน TFSI 3.0 ลิตร ให้สมรรถนะ 340 แรงม้า จากนั้นจะมีการนำเสนอเครื่องยนต์ดีเซล TDI V8 ความจุ 4.0 ลิตร ให้สมรรถนะ 435 แรงม้า พร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 4.0 ลิตร สมรรถนะ 460 แรงม้า และเครื่องยนต์ใหญ่สุด W12 ความจุ 6.0 ลิตร ทุกเครื่องยนต์จะได้รับการบรรจุมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ ที่จะมาสนับสนุนกำลังขับเคลื่อนให้สูงขึ้น และช่วยลดอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงได้ถึง 0.7 ลิตร/100 กม.

 

เครื่องยนต์เบนซิน W12 6.0 ลิตร TFSI

 

          นอกจากนี้ ทางค่ายยังได้เปิดตัว A8 L e-Tron Quattro ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน TFSI ความจุ 3.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า มอบสมรรถนะสูงสุด 449 แรงม้า แรงบิด 516 ปอนด์/ฟุต ซึ่งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในรุ่นนี้ สามารถทำให้ตัวรถวิ่งด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าได้ไกลถึง 50 กม. 

 

เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร TFSI จาก Audi A8 L e-Tron Quattro

 

          ทางด้านระบบช่วงล่างใหม่นี้ ทางค่ายได้นำเสนอโช้คอัพควบคุมด้วยไฟฟ้าใหม่ล่าสุด จะทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 4 ล้อ, กระบอกหมุนกับทอร์ชั่นบาร์ไทเทเนียมที่ช่วยกันทำหน้าดูดซับแรงบิดตัว ซึ่งสามารถดูดซับได้มากถึง 1,100 นิวตัน-เมตร ทั้งหมดจะทำงานผสานร่วมกับกล้องด้านหน้าที่สามารถตรวจจับความเรียบของสภาพถนนด้านหน้าได้ เพื่อปรับความแข็งของช่วงล่างอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ มอบความนุ่มนวลได้ดีที่สุดตลอดการเดินทาง 

 

ช่วงล่างควบคุมด้วยไฟฟ้า

 

          Audi A8 ได้รับการนำเสนอระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ที่สามารถทำความเร็วบนไฮเวย์ได้มากถึง 60 กม./ชม. โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องจับพวงมาลัย รวมไปถึงระบบถอยจอดอัตโนมัติที่สามารถสั่งให้สามารถถอยจอดเข้าซองหรือโรงจอดรถได้ด้วยรีโมทคอนโทรล ที่สามารถสั่งนอกตัวรถได้

 

โครงสร้างตัวถัง Audi Space Frame

 

          ด้านระบบความปลอดภัย เริ่มจากโครงสร้างตัวถัง Audi Space Frame ที่ได้รับการเสริมด้วยโครงสร้างอลูมิเนียม, คาร์บอนไฟเบอร์ และแมกนิเซียมซึ่งได้รับการออกแบบให้มีความสามารถในการกระจายพลังงานเมื่อเกินการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีน้ำหนักเบา, ระบบ Laser Scanner เพื่อตรวจจับวัตถุด้านหน้า, เซ็นเซอร์และกล้องรอบทิศทางสำหรับการตรวจจับวัตถุโดยรอบ ซึ่งจะทำหน้าที่ในการสนับสนุนการทำงานระบบขับขี่อัตโนมัติและระบบความปลอดภัยอื่นๆ หลายรายการ

 

ระบบ Laser Scanner

 

         All-New Audi A8 เตรียมวางจำหน่ายในเยอรมนี โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 90,600 ยูโร หรือคิดเงินไทยราวๆ 3.5 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี) ส่วน All-New Audi A8 L จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 94,100 ยูโร หรือคิดเงินไทยราวๆ 3.9 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี)

 

All-New Audi A8 L

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook