เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2560 - 12:28

Rolls-Royce เบนเข็มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 100% โดยที่ไม่มีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดมาจำหน่ายในแบรนด์

 

          ผู้บริหารแบรนด์ Rolls-Royce ประกาศความชัดเจนในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างแน่นอน โดยที่ไม่มีผลิตภัณฑ์ที่บรรจุระบบขับเคลื่อนไฮบริดมาจำหน่าย โดยระบุว่าต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่สุด เพื่อลูกค้าที่ต้องการความเป็นที่สุด

          Torsten Müller-Otvös ผู้บริหารแบรนด์ Rolls-Royce ได้ชี้ให้เห็นว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า มีการแข่งขันสูงและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมาระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์และแบตเตอรี่มีความก้าวหน้ากว่าสมัยก่อน ก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ อย่างก้าวกระโดด ซึ่งในอนาคตเทคโนโลยีนี้ยังคงสดใสยิ่งขึ้น สมบูรณ์แบบ รวมไปถึงไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ว่า กว่าเครื่องยนต์สันดาปหมดยุคว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน ทางบริษัทจึงมุ่งเน้นการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่มีการพัฒนาหรือนำเสนอรถยนต์ไฮบริดให้ลูกค้าที่ดูครึ่งๆ กลางๆ อย่างแน่นอน

 

 

          "การผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหนทางสู่อนาคต ทางบริษัทจะไม่นำเสนอรถยนต์ไฮบริดแก่ลูกค้า ซึ่งต้องยอมรับว่าแบรนด์ Rolls-Royce ไม่ได้เป็นตัวเปลี่ยนเกมเมื่อพูดถึงเทคโนโลยีที่จะปฏิวัติโลก" Torsten Müller-Otvös เผย "แต่ลูกค้าของเรากำลังทำเช่นนั้น ด้วยเหตุผลที่หรูหราที่สุด สมบูรณ์ที่สุด ดังนั้นจึงอาจต้องไม่มีข้อบกพร่องใดๆ ที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ดูเป็นรองในสายตาของลูกค้า โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีที่ต้องสรรหาความสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อรักษาภาพลักษณ์อันน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า มากกว่าที่จะเป็นสนามทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆ"

         ส่วนกรณีระบบขับขี่อัตโนมัติ Torsten Müller-Otvös ได้เผยว่า "สำหรับเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัตินี้ แม้จะไม่ใช่เรื่องสำคัญหรือมีความจำเป็นมาก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะมีคนขับรถส่วนตัว แต่ก็ต้องมีเทคโนโลยีนี้ไว้บ้าง" ซึ่งหมายความว่าทางค่ายอาจบรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติ เพื่อรองรับลูกค้าที่ขับขี่เองด้วยก็เป็นได้

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook