เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 30 มิถุนายน 2560 - 18:27

Thairung รักษ์ช้าง รักษ์ไทย จัดทริปเที่ยวชม บ้าน ช.ช้างชรา ทำบุญฉลองครบ 50 ปีของบริษัท

 

         Thairung เฉลิมฉลองโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของการก่อตั้ง บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการออกแบบและผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ของไทย เดินหน้าจัด CSR เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรม “รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับไทยรุ่ง” ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้าน ช.ช้างชรา) สร้างจิตสำนึกให้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ช้าง 

 

 

         กิจกรรมครั้งนี้เดินทางด้วย TR Transformer ทั้งรุ่นคลาสสิคและรุ่นปัจจุบัน จำนวน 10 คัน เริ่มต้นจากสำนักงานใหญ่ย่านหนองแขม ใช้เส้นทาง ถ.เพชรเกษม เบี่ยงเข้าทางหลวงหมายเลข 323 มุ่งสู่จ.กาญจนบุรี ด้วยความเพียบพร้อมทั้งสมรรถนะทางเรียบและทางลูกรัง เพียงไม่นานก็ถึงจุดหมายแรกคือ บ้าน ช.ช้างชรา

 

 

         ความเป็นมาของศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี บ้าน ช.ช้างชรา ก่อตั้งโดยสัตวแพทย์ สามารถ ประสิทธิ์ผล หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมองเห็นสภาพของช้างที่เกิดขึ้น ทั้งปัญหาช้างบาดเจ็บ ช้างชราที่ประสบปัญหาในการดูแลสุขภาพ ช้างเร่ร่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นช้างด้อยโอกาส ไม่สามารถทำงานตามปางช้างได้

 

 

         ศูนย์อนุรักษ์ช้างแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเลี้ยงดูช้างวัยเกษียณ เป็นที่พักของช้างเร่ร่อน ซึ่งให้คนกับช้างได้ใกล้ชิดและเรียนรู้และเรียนรู้การใช้ชีวิตซึ่งกันและกัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติที่งดงามของจังหวัดกาญจนบุรี

 

 

         คณะสื่อมวลชนได้เข้าฟังบรรยายเกี่ยวกับความเป็นมา การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของช้างใน บ้าน ช.ช้างชรา แห่งนี้ และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ คือ ป้อนข้าวเหนียวยัดยาให้กับช้างป่วย ป้อนผลไม้ให้ช้าง และชมกิจกรรมอาบน้ำช้าง พร้อมกันนี้ทาง บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิบ้าน ช.ช้างชรา เป็นจำนวนเงิน 25,000 บาท

 

 

          จากนั้นคาราวาน TR Transformer เดินทางต่อเข้าสู่ที่พัก ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท (X2 River Kwai Resort) รีสอร์ทริมแม่น้ำแควน้อย ตกแต่งสไตล์อินดัสเทรีล ผสมผสานวัสดุระหว่างไม้และเหล็กได้อย่างลงตัว สามารถชมทัศนียภาพของแม่น้ำแควน้อยได้อย่างไม่มีอะไรมาบดบัง เป็นจุดหมายปลายทางของทริป “รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับไทยรุ่ง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook