เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2560 - 11:36

Maserati GranTurismo 2018 ปรับบุคลิกด้วยแรงบันดาลใจจาก Alfier เพิ่มความดุดัน ปราดเปรียวยิ่งขึ้น

Maserati GranTurismo 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์

 

          Maserati เผยโฉม New Maserati GranTurismo 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มบุคลิกให้ปราดเปรียว พร้อมความทันสมัยและความสะดวกสบายที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยในเวลานี้ ได้เผยโฉมให้แฟนๆ และสื่อมวลชนได้ชมกันที่สำนักงานตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายและราคาจะเผยให้ทราบในโอกาสต่อไป

          ซึ่งรายละเอียดการปรับโฉมนี้ ได้มีการปรับรายละเอียดช่องกระจังหน้า ด้วยช่องดักลมกระจังหน้าที่ห่างขึ้น ช่องรีดอากาศที่มีจำนวนน้อยลง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Maserati Alfier แต่ยังคงส่วนที่เป็นสามเหลี่ยมที่เรียกว่า "จมูกฉลาม" เอาไว้เช่นเคย เพิ่มความดุดันและปราดเปรียวยิ่งขึ้น, ปรับเปลี่ยนกันชนหน้า-ท้ายใหม่ เป็นต้น จึงทำให้ทางค่ายได้เผยว่า Maserati GranTurismo 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์นี้ ให้ประสิทธิภาพในการรีดอากาศที่ดีขึ้นกว่าเดิม จาก 0.33 เป็น 0.32

 

Maserati GranTurismo 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์

 

          ส่วนภายในทางค่ายได้อัพเกรดระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ ด้วยจอสัมผัสขนาด 8.4 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto, ชุดเครื่องเสียงจาก Harman Kardon Premium Sound, ปรับแต่งแผงคอนโซลกลางใหม่ด้วยการออกแบบคันเกียร์และหัวเกียร์ เพื่อวางตำแหน่งควบคุมโหมดการขับขี่ใหม่ เป็นต้น ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกเบาะหุ้มหนังที่มีทั้ง Poltrona Frau หรือ Alcantara ด้วย

          Maserati GranTurismo 2018 ยังคงใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.7 ลิตร จากโรงงานเฟอร์รารี่ ให้สมรรถนะ 460 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง สำหรับตัวเลขสมรรถนะ จะขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย โดยรุ่น GranTurismo Sport ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 299 กม./ชม. ส่วนรุ่น MC (Maserati Corse) ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่ากว่าจะให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 301 กม./ชม.

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Maserati เผยทิศทางของรถครอสโอเวอร์ และ Maserati Alfieri รุ่นใหม่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook