เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2560 - 16:19

Seat Arona เอสยูวีน้องเล็กทรงเปรี้ยว ดีไซน์ดูแพง พร้อมรุ่นแรง FR สุดโหด

 

          Seat Arona เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเอสยูวีรุ่นเล็กสุดของค่าย หลังจากที่มีการนำรถห้อยกับเฮลิคอปเตอร์บินอวดโฉมไปก่อนหน้านี้ นับเป็นครั้งแรกของการทำรถเอสยูวีไซส์นี้ จัดอยู่ในขนาดเดียวกับซับคอมแพ็ค แต่รถเล็กไม่จำเป็นต้องลดต้นทุนเสมอไป เพราะรุ่นนี้จัดเต็มมาครบๆ ดังนี้

 

 

           Seat Arona แบ่งรุ่นย่อยออกเป็นรุ่นธรรมดาและรุ่นแรงสุด FR ที่มีการตกแต่ง และขุมพลังต่างกัน โดยรวมมีดีไซน์ที่แหลมคมปราดเปรียว ด้วยไฟหน้าทรงคล้ายสามเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ กับกระจังหน้าทรงคางหมูมุมป้าน เข้ากับทรงช่องดักลม และแผงไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยมคมกริบ ให้ความสปอร์ตไปอีกด้วยเส้นข้างตัวถังเป็นสันนูนเฉียง เข้ากับไฟท้ายแนวนอนปาดเฉียง ตบท้ายด้วยการเล่นสีตัวถังสลับกับหลังคา โดยในรุ่น FR พิเศษไปอีก ด้วยลายกระจังลายรังผึ้งขนาดใหญ่ พร้อมปลายท่อหลอกด้านท้าย

 

 

          Seat Arona ให้ภายในคงคอนเซปต์ความแพง ด้วยดีไซน์คอนโซลแนวนอน เย็บด้วยด้ายโชว์ตะเข็บ พวงมาลัยสามก้านที่มีแบบปาดล่างในรุ่น FR หน้าจอ 8 นิ้ว และแผงแอร์ทรงเหลี่ยมคม ที่ดูทันสมัยเสมอ ใส่ฟังก์ชั่นเอาใจวัยรุ่นอย่างที่ชาร์จมือถือไร้สาย พร้อมความปลอดภัยอย่างระบบช่วยจอด ระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบเตือนจุดบอด ป้องกันการออกนอกเลน ครูสคอนโทรลแบบแปรผัน และกล้องมองหลัง

 

 

          ขุมพลังของ Seat Arona ยกมาจากรุ่นอื่นๆ ในค่าย เริ่มต้นด้วย เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร TSI ให้กำลัง 95 และ 115 แรงม้า ซึ่งให้กำลังเท่ากับรุ่นดีเซล 1.6 ลิตร เทอร์โบ หรือสำหรับวัยรุ่นใจร้อน ยังมีรุ่น FR ใช้เครื่องเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 150 แรงม้า หากอยากประหยัดยังมีเครื่องเบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร ติดแก๊ส CNG ให้กำลัง 90 แรงม้า เปิดตัวแล้วในสเปน พร้อมลงขายในตลาดยุโรปทันที

 

 

CR: carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook