เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 มิถุนายน 2560 - 12:08

Chevrolet Trailblazer VS Isuzu Mu-X จับรถอเนกประสงค์สไตล์หรู เทียบความหล่อไม่น้อยหน้าใคร ได้สเปคสูสี

           การเทียบสเปครถครั้งนี้ เป็นคราวของ PPV รถอเนกประสงค์พื้นฐานกระบะ ที่มีความแตกต่างกันพอสมควร โดยนำรุ่นท็อปเทียบแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีราคาสูสีกัน นั่นคือ Chevrolet Trailblazer LTZ ราคา 1,479,000 บาท และ Isuzu MU-X 3.0 Ddi ราคา 1,474,000 บาท 

 

รูปทรงภายนอก

 

 

Chevrolet Trailblazer LTZ

          ภายนอกไมเนอร์เชนจ์ ดีไซน์แนวเรียบหรูกว่า ด้วยออกแบบโคมไฟหน้าใหม่ พร้อมไฟ LED Daylight กระจังหน้าทรงใหม่ คาดด้วยโครเมียมเส้นเล็กแนวนอน กับกันชนทรงอ่อนช้อย ด้านข้างรถมีแค่บานกระจกเท่านั้นที่เหมือนกัน นอกนั้นแตกต่างชัดเจน อีกทั้งไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่ แม้มีสเปคระยะฐานล้อเท่ากัน แต่ตัวถังมีความกว้างและยาวกว่าชัดเจน พร้อมทั้งความกว้างช่วงล้อหลังมากขึ้นตามไปด้วย ส่วนความสูงรวม และพื้นที่ใต้ท้องรถ มีความเตี้ยกว่าเล็กน้อย

Isuzu MU-X 3.0 Ddi

          รุ่นไมเนอร์เชนจ์ของมิวเอ็กซ์ มีภายนอกเด่นชัดกว่าเดิมด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ สไตล์บึกบึนด้วยโครเมียมชิ้นใหญ่ลาย 3 มิติ กันชนหน้าเปลี่ยนใหม่ ออกแบบช่องดักลมใหม่ทรงเหลี่ยม ไฟหน้าจัดเรียงใหม่ให้ LED แนวเฉียงสอดรับกับเส้นคาดกระจัง พร้อมไฟ LED guilding light ไฟท้ายเปลี่ยนลายใหม่แบบ LED Sharp horizon ที่เฉี่ยวสะดุดตากว่าเดิม ล้อลายใหม่ Cross star ขนาด 18 นิ้ว เพิ่มสีตัวถังใหม่ Havana Brown 

 

 

  Chevrolet Trailblazer LTZ Isuzu MU-X 3.0 Ddi
 ความกว้าง (มม.)  1,902 1,860
 ความยาว (มม.)  4,887  4,825
 ความสูง (มม.)  1,852  1,860
ความกว้างช่วงล้อหน้า-หลัง (มม.) 1,570/1,588 1,570/1,570

ระยะฐานล้อ (มม.) 

2,845 2,845

ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.)

221 230

น้ำหนักรถ (กก.)

2,024 1,950

 

ฟังก์ชั่นภายใน

 

Isuzu MU-X 

 

          ภายในทั้ง 2 รุ่น มีออพชั่นมาตรฐานครบเหมือนกัน ประกอบด้วย เครื่องเสียงสามารถเชื่อมต่อ AUX/USB พร้อมเชื่อมต่อบลูทูธ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นควบคุมเครื่องเสียง หน้าจอขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง เบาะหนังแท้สลับหนังสังเคราะปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติที่แยกส่วนหน้าหลัง มีครูสคอนโทรล กุญแจรีโมท เซ็นทรัลล็อคอัตโนมัติเมื่อรถเคลื่อนที่ แต่มีจุดต่างกันตรงที่ดีไซน์ และฟังก์ชั่นเพิ่มเติมดังนี้

 

Chevrolet Trailblazer LTZ

        คอนโซลดีไซน์ใหม่ มาแนวแข็งแกร่งด้วยการตกแต่งโทนสีดำ ดูเข้มแข็งบึกบึนทั้งคัน แทรกด้วยแผงหนังสีน้ำตาลเข้มดูมีราคา เย็บด้ายสีอ่อนตัดกันให้ความสปอร์ต มีหน้าจอแสดงผลการขับขี่ในหน้าปัดทรงเหลี่ยม ให้ลำโพง 7 ตำแหน่ง พร้อมพวงมาลัยแบบปรับน้ำหนักได้อัตโนมัติตามความเร็วรถ และมีระบบอินโฟเทนเม้นท์ Chevrolet MyLink กุญแจแบบสั่งสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ด้วย

Isuzu MU-X 3.0 Ddi

          คอนโซลดีไซน์หรูด้วยการตกแต่งโทนสีเบจ สลับโทนสีดำครึ่งบน เพิ่มวัสดุบุโฟม Soft touch ที่คอนโซลหน้า แผงข้างประตู และที่วางแขน ให้สัมผัสนิ่มแบบรถหรู เพิ่มการตกแต่งหรูไปอีกด้วยลายไม้ Fine walnut พร้อมแผงปุ่มกดสีดำเงา ลำโพงให้มา 8 ตำแหน่ง ที่มากกว่า พิเศษเหนือกว่าด้วยจอฝังเพดานขนาด 10.5 นิ้ว หน้าปัดแบบ Super Vision พร้อมระบบแนะนำการเปลี่ยนเกียร์ และหน้าจอแสดงผล MID 

 

สมรรถนะและประสิทธิภาพ

 

 

Isuzu MU-X 3.0 Ddi

          เครื่อง 4JJ1-TCX ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร กำลัง 177 แรงม้า พร้อมแรงบิดต่ำกว่า แต่มาให้ใช้ในช่วงยาวกว่า อัตราส่วนน้ำหนัก/แรงม้า ไม่ได้แตกต่างกันมาก

Chevrolet Trailblazer LTZ

          เครื่อง LP2 ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร กำลัง 180 แรงม้า ที่มีแรงม้าและแรงบิดมากกว่า เร่งแซงได้โดยแทบไม่ต้องลดเกียร์ แต่มาให้ใช้งานในช่วงสั้นกว่า และด้วยน้ำหนักที่มากกว่า อาจส่งผลในเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองที่เสียเปรียบเล็กน้อย

 

  Chevrolet Trailblazer LTZ Isuzu MU-X 3.0 Ddi
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 180/3,600 รอบ/นาที  177/3,600 รอบ/นาที
 แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) 440/2,000 รอบ/นาที  380/1,800-2,800 รอบ/นาที
อัตราส่วนน้ำหนัก/แรงม้า 11.24 กก./แรงม้า 11.6 กก./แรงม้า
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
 อัตราทดเฟืองท้าย - 4.1 : 1
กินน้ำมันในเมือง (กม./ล.) 9.43 12.5
 กินน้ำมันนอกเมือง (กม./ล.) 14.28 15.6
 กินน้ำมันโดยเฉลี่ย (กม./ล.)

12.04

14.3

ช่วงล่างหน้า

อิสระ ปีกนกสองชั้น พร้อมคอยล์สปริงและโช้คอัพแก๊ส

อิสระปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง และโช้คอัพแก๊ส

ช่วงล่างหลัง

5-Link พร้อมคอยล์สปริงและโช้คอัพแก๊ส

 5-Links พร้อมเหล็กกันโคลง และโช้คอัพแก๊ส

รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด(เมตร)

-

5.7

ล้อและยาง

265/60 R18

225/60 R18

 

อุปกรณ์ความปลอดภัย

 

 

          ระบบความปลอดภัยมาตรฐานของ PPV ทั้ง 2 รุ่นนี้ มาเหมือนกันตรงที่มีระบบ ABS ระบบกระจายแรงเบรคและเสริมแรงเบรค ระบบช่วยทรงตัว ระบบป้องกันล้อฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน คู่กับระบบควบคุมรถขณะลงทางชัน และกล้องมองหลัง แต่จุดต่างที่สำคัญเพิ่มเติมดังนี้

Isuzu MU-X 3.0 Ddi

          มีถุงลมนิรภัย 2 จุด คู่หน้า กระจกมองหลังพร้อมกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถ (DVR)

 Chevrolet Trailblazer LTZ

          ให้ถุงลมนิรภัยที่หัวเข่าคนขับ รวมเป็น 3 จุด ที่มากกว่า เพิ่มระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง (TSC) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ARP) ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ระบบช่วยเตือนการจราจรที่ด้านหลัง ขณะถอยรถ ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเตือนเมื่อขับขี่รถออกนอกช่องจราจร เซ็นเซอร์หน้า-หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด และระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนแรงดันลมยาง 

 

บทสรุป

 

         สเปคของรถ PPV ทั้ง 2 รุ่นนี้ ดูเผินๆ คล้ายกัน แต่มีรายละเอียดต่างกันชัดเจน ชูจุดเด่นแพ้ชนะในแต่ละมุมมอง โดยสรุปคือ หากใครชอบรถหรูขับนิ่มนวล ประหยัดน้ำมัน ราคาถูกกว่า ก็เบนไปหา Isuzu MU-X 3.0 Ddi ส่วนใครที่ชอบรถแรง ความปลอดภัยครบ ก็เข้าทาง Chevrolet Trailblazer LTZ มากกว่า

          การเทียบกันระหว่าง  Chevrolet Trailblazer LTZ VS Isuzu MU-X 3.0 Ddi แม้มีแนวทางแต่ละรุ่นชัดเจน แต่ทีมงาน BoxzaRacing ไม่สามารถสรุปได้ว่าใครดีกว่ากัน ผู้อ่านเท่านั้นคือ ผู้ติดสินได้เมื่อลองขับรถจริง เชิญสัมผัสตัวจริงเพื่อหารถที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงของทั้ง 2 รุ่น ที่โชว์รูม Chevrolet และ Isuzu ทุกสาขา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook