เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2560 - 12:16

Toyota Prius C ไมเนอร์เชนจ์รถไฮบริดไซส์เล็ก เพิ่มรุ่นครอสโอเวอร์ ตามกระแสสายลุย

          Toyota Prius C เป็นรถขนาดเล็กสุดในตระกูล Prius ขายในญี่ปุ่นในชื่อ Aqua ได้ทำการไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ทั้งภายนอกและภายใน สปอร์ตดุดันทันสมัยกว่าเดิม แถมเพิ่มรุ่นย่อยใหม่แนวครอสโอเวอร์ ตามกระแสรถยกสูง แต่งเข้มๆ แนวลุย นับเป็นครั้งแรกของตระกูลพริอุสที่จับทางครอสโอเวอร์ ตามกระแสตลาดรถยนต์ ที่เปลี่ยนแปลงจากรถแฮตช์แบ็คธรรมดา เป็นแบบยกสูงมากขึ้น

 

          การไมเนอร์เชนจ์ Toyota Prius C เริ่มจากเปลี่ยนเปลือกหน้าใหม่หมด เป็นทรงคล้ายเดิมแต่มีมิตินูนต่ำมากขึ้น ไฟหน้าเปลี่ยนทรงใหม่ ไม่มีหยักล่างแต่เปลี่ยนไปหยักขอบไฟด้านบนแทน ซึ่งก็ต้องลงทุนเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าทรงใหม่ ให้รับกับทรงไฟหน้าใหม่นี้ด้วย ลายภายในโคมไฟเปลี่ยนใหม่เช่นกัน กันชนหลังก็เปลี่ยนทรงใหม่ เพิ่มแผงทับทิมในสันนูนทรงแหลม พร้อมลายไฟท้ายใหม่ที่โค้งมนขึ้น

 

          ส่วน Toyota Prius C รุ่นครอสโอเวอร์ ก็ปรับปรุงจากรุ่นปกติไปอีก ด้วยการเปลี่ยนกันชนใหม่ แยกส่วนกระจังกับช่องดักลม ชิ้นพลาสติกมุมตัวถังทรงใหม่พร้อมครีบ เพิ่มสเกิร์ตล่างรอบคันสีดำ เข้ากับขอบซุ้มล้อสีดำ เพิ่มแผ่นกันกระแทกใต้กันชน ราวหลังคาใหม่ และใส่ล้อขนาด 16 นิ้ว โดยไม่ได้ยกสูงแต่อย่างใด

 

          Toyota Prius C ปรับปรุงภายในใหม่ไปอีก ด้วยเบาะสีใหม่ เพิ่มออพชั่นหนังสังเคราะห์สีขาว แทรกมาในบางส่วนของเบาะและคอนโซล สลับกับสีดำทั้งคัน พร้อมใส่หน้าจอ multi-information แทนที่ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและอื่นๆ ส่วนขุมพลังยังคงเดิมกับเครื่อง 1.5 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวม 100 แรงม้า ทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ดีถึง 38 กม./ลิตร ส่วนรุ่นครอสโอเวอร์ทำได้ 34.4 กม./ลิตร พร้อมทำตลาดแล้วในญี่ปุ่น ส่วนประเทศอื่นๆ ที่เคยทำตลาด ยังไม่ยืนยันว่าจะได้โฉมนี้

 

 

CR: carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook