เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2560 - 18:13

รถรุ่นใหม่ขาด 7 ไอเท่ม ที่นักเล่นในรถยนต์ยุคดั้งเดิมโหยหา มีอะไรบ้าง...ไปดูกัน

 

          รถยนต์ใหม่ปัจจุบันขาดองค์ประกอบบางสิ่งไป ด้วยเทคโนโลยี ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม บังคับให้เปลี่ยนแปลง โดยมีคลิปรวบรวม 7 สิ่ง ที่นักขับรถทั้งหลายชื่นชอบ แต่กลับหายไปในรถรุ่นใหม่ๆ  จะเห็นด้วยหรือไม่ อยากเพิ่มข้อไหนอีกบ้าง ไปชมกันเลย

  1. พวงมาลัยแบบไฮดรอลิกส์ ให้จับอาการขณะเข้าโค้ง หรือขับด้วยความเร็วสูงได้ดีกว่าพวงมาลัยไฟฟ้าแบบใหม่
  2. เครื่องยนต์ 5 สูบ ทั้งที่เป็นเครื่องขนาดเล็ก ซึ่งสามารถทำความจุได้มาก และให้เสียงเพราะ แต่ปัจจุบันเหลือเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น
  3. เครื่องยนต์ความจุมากๆ ระดับ 6.0 ลิตร ให้ความรู้สึกมีพลังใช้ต่อเนื่องยาวนานทุกรอบ และเสียงที่ไพเราะกว่าเครื่องความจุเล็กลงในปัจจุบัน
  4. ระบบ N/A ดูดไอดีแบบไม่อัดอากาศ เป็นเสน่ห์ของรถที่ให้ความแรงโดยไม่ต้องเซ็ตหรือซ่อมเทอร์โบ
  5. Turbo Lag การรอรอบเทอร์โบในรถยุคเก่า ทำให้มีความสนุกในการขับ เพราะเราไม่รู้ว่าจะรอบจะมาตอนไหน อาจจะอันตราย แต่ก็เป็นอีกเสน่ห์ที่หายไป
  6. สปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ในรถยุคเก่าที่สูงชันและบานออก สร้างเอกลักษณ์ชัดเจนกว่ารถยุคใหม่ ที่มักซ่อนสปอยเลอร์ พับเข้าออกเมื่อจำเป็นเท่านั้น
  7. รถแรงราคาเอื้อมถึง ในอดีตมีรถแรง ขับสนุก ในราคาเอื้อมถึงมากมาย แต่เมื่อมาตรฐานสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รถแรงราคาแพงตามไปด้วย

          สิ่งที่หายไปในรถสมัยใหม่นี้ อาจจะมีทั้งข้อดีมาแทนที่ และบางสิ่งก็ติดสินอาจจะเสน่ห์ทางอารมณ์เป็นหลัก แต่เมื่ออยู่ในโลกที่ต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และต้นทุน ทำให้เสน่ห์บางอย่างต้องยอมเสียสละไป คุณเห็นด้วยหรือไม่ ไปชมคลิปด้านล่างและแสดงความเห็นกันได้

 

 

ขอบคุณคลิปจาก Car Throttle

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook