เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2560 - 15:45

Mazda CX-9 คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดจาก IIHS เช่นเดียวกับ 4 รุ่นก่อนหน้า

Mazda CX-9

 

          Mazda CX-9 โฉมใหม่ คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด (Top Safety Pick +) ในกลุ่มรถอเนกประสงค์หรูขนาดกลาง จาก IIHS ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 4 ในค่าย Mazda ที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ได้แก่ Mazda 3, Mazda 6 และ Mazda CX-3

          โดยการทดสอบจากหน่วยงาน IIHS ประกอบไปด้วยการทดสอบการชน 5 รูปแบบ, ตรวจสอบการทำงานของโคมไฟหน้าและระบบส่องสว่างต่างๆ, การจัดสรรออพชั่นความปลอดภัย รวมไปถึงทดสอบประสิทธิภาพการเบรกของระบบป้องกันการชนอัตโนมัติเสริมด้วย ซึ่ง Mazda CX-9 สามารถทำคะแนนได้ดี

 

 

          Mr. Masashi Otsuka หัวหน้าแผนกการวิจัยและพัฒนาของ Mazda North American ได้เผยว่า "เราต้องการสร้างรถที่สามารถสร้างความพอใจให้กับการเดินทางของครอบครัวได้อย่างง่ายดาย และตอนนี้ เรามีความภูมิใจที่จะกล่าวว่า Mazda CX-9 ได้รับการยอมรับความปลอดภัยจาก IIHS ซึ่งเป็นการแสดงถึงความสำเร็จของทีมพัฒนา"

          Mazda CX-9 ว่าที่รถเอสยูวีขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง ที่จำหน่ายในภูมิภาคอเมริกา บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะ 250 แรงม้า 420 นิวตัน-เมตร ซึ่งในเวลานี้ ได้รับการเสริมระบบ G-Vectoring ที่ช่วยคำนวณแรงบิดที่จะใช้ในแต่ละล้อ เพื่อปรับเปลี่ยนแรงบิดได้ภายในเสี้ยววินาทีตลอดเวลา ช่วยในการเกาะถนนทางโค้งได้ดียิ่งขึ้น

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mazda CX-9 2016 เผยโฉมตัวใหม่ล่าสุดในงาน LA Auto Show 2015

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook