เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2560 - 15:49

Mercedes-Benz เปิดตัว GLC Coupe' รุ่นประกอบในประเทศ และ GLC 43 Coupe' ครอสโอเวอร์รุ่นแรงจาก AMG

Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Dynamic

 

          บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวยนตกรรมสปอร์ตเอสยูวีประกอบในประเทศรุ่นล่าสุด GLC 250 d 4MATIC Coupe รถยนต์ที่ผสมผสานความอเนกประสงค์สไตล์ SUV และความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวของรถคูเป้เข้าด้วยกัน ซึ่งมีราคาที่ถูกกว่ารุ่นนำเข้าที่เผยก่อนหน้าโดยมีส่วนต่างที่ 500,000 บาท พร้อมออพชั่นใหม่สำหรับรุ่นประกอบในประเทศโดยเฉพาะ ร่วมกับการเสริมทัพด้วยสมาชิกลำดับที่ 9 ของ Mercedes-AMG ด้วยรถเอสยูวีสมรรถนะสูงอย่าง Mercedes-AMG GLC43 4MATIC Coupe’ ที่ตอบโจทย์คนรักความแรงและความโดดเด่นโดยที่ไม่ทิ้งความอเนกประสงค์และความคุ้มค่าในการใช้งาน

          GLC 250 d 4MATIC Coupe’ รุ่นประกอบในประเทศไทย เป็นยนตกรรมขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ที่ผสานความอเนกประสงค์ของรถยนต์สไตล์เอสยูวีและความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวของรถคูเป้เข้าด้วยกัน ด้วยเส้นสายที่โค้งเว้า ให้ความปราดเปรียว พลิ้วไหว มอบความหรูหรา ทันสมัย พร้อมโดดเด่นด้วยการขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ตลอดจนเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยที่จัดเต็ม จึงทำให้ GLC 250 d 4MATIC Coupe’ สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างลงตัว ทั้งการเดินทางในเมืองและนอกเมืองได้เป็นอย่างดี

 

ท้ายรถ Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Dynamic

 

          เริ่มจากดีไซน์ภายนอกทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ พร้อมตราสัญลักษณ์ Mercedes-Benz ขนาดใหญ่ตรงกลาง, ไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System และไฟ Daytime แบบ LED Fiber-Optic เพื่อการขับขี่ในช่วงเวลากลางวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ, มอบบุคลิกที่พลิ้วไหว ทรงพลังด้วยการออกแบบโครงสร้าง แนวหลังคา และเส้นสายให้จรดกับท้ายรถ, ท้ายรถมอบความสปอร์ตด้วยท่อไอเสีย 2 ท่อ พร้อมชุดแต่ง AMG Bodystyling (กันชนหน้า-หลัง), ล้ออัลลอยล์ดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ Multi Spoke ขนาด 20 นิ้ว, ระบบกันสะเทือนแบบ Dynamic Body Control, หลังคาซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า เป็นต้น

 

ภายใน Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Dynamic

 

ภายใน Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Plus

 

          GLC 250 d 4MATIC Coupe’ มาพร้อมกับภายในที่กว้างขวาง หรูหราไม่แพ้ใคร พร้อมกับการออกแบบแผงคอนโซลที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย มอบบรรยากาศที่ผ่อนคลายและแสดงถึงความล้ำสมัยของสิ่งอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี ด้านออพชั่นมาตรฐานประกอบไปด้วย พวงมาลัยนิรภัยพร้อมเพาเวอร์ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ, โหมดกันสะเทือนที่มีด้วยกัน 3 โหมด ได้แก่ Comfort, Sport, และ Sport+, กุญแจแบบ Keyless-Go, ฟังก์ชั่น Eco Start/Stop ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ Thermatic แบบ 2 โซน, เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าพร้อมระบบบันทึกความจำ, เบาะนั่งแถวหลังพับแบบ 40:20:40, พื้นที่บรรจุในห้องสัมภาระท้ายความจุ 500-1,400 ลิตร เป็นต้น

          ด้านระบบมัลติมีเดีย ได้บรรจุวิทยุ-ซีดี MB Audio 2.0, ระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายผ่าน Bluetooth, จอสัมผัสพร้อมระบบควบคุมอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง, ระบบแผนที่นำทาง (SD-Card Navigation System), ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester, ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (Head-up Display)

 

Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Plus

 

          สำหรับรุ่น Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Plus ได้รับการตกแต่งด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังสไตล์สปอร์ต, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นท้ายตัด, ชุดคันเร่งและแป้นเบรกสไตล์สปอร์ต และพรมปูพื้นจาก AMG

          ขุมพลังของ GLC 250 d 4MATIC Coupe’ ทั้งสองรุ่น บรรจุเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง ความจุ 2,143 ซีซี. ให้สมรรถนะสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-1,800 รอบ/นาที ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 222 กม./ชม.

 

ท้ายรถ Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Plus

 

          ระบบความปลอดภัยใน The GLC Coupe’ มาพร้อมกับระบบ Mercedes-Benz Intelligent Drive เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ Pre-Safe System, โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ, พร้อมระบบรักษาสมดุลเมื่อมีลมปะทะด้านข้าง, ระบบเบรก Adaptive Brake พร้อมฟังก์ชั่น Hold & Hill-Start Assist, ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS), ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าในระหว่างการขับขี่, ระบบรักษาความเร็ว และจำกัดความเร็ว, เซ็นเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด, กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง, ระบบช่วยในการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ, ระบบเตือนเพื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ, ระบบเตือนแรงดันลมยาง เป็นต้น รวมไปถึงระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ (ABA) ที่ได้เพิ่มขึ้นสำหรับรถรุ่นประกอบในประเทศโดยเฉพาะ

          นอกจากนี้ รถยนต์รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบส่งกำลังที่รองรับระบบ Dynamic Select ซึ่งมีโหมดการขับขี่ 5 แบบ ได้แก่โหมดขับขี่ประหยัดน้ำมัน ECO, บันทึกรูปแบบการขับขี่ที่ผู้ขับขี่กำหนดได้ Individual, โหมดขับสบายดุจรถซาลูน Comfort, Sport และ Sport+ ที่เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ยิ่งขึ้น

 

Mercedes-AMG GLC43 4MATIC Coupe’

 

          Mercedes-AMG GLC43 4MATIC Coupe’ ว่าที่รถเอสยูวีสมรรถนะสูงรุ่นล่าสุดจากค่าย AMG ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง AMG Performance 4MATIC และความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวทั้งภายนอกที่มาพร้อมกับชุดแต่ง AMG รอบคัน พร้อมล้ออัลลอย 5 ก้าน AMG, ท่อไอเสีย AMG, ดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีเทา สัญลักษณ์ AMG และช่วงล่าง AMG Sport Suspension Based on AIR BODY Control เป็นต้น

          สำหรับภายในของรุ่นนี้ มาพร้อมกับเบาะหุ้มหนังแบบสปอร์ต โดยเบาะคู่หน้าปรับด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมระบบบันทึกความจำ, ชุดคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบท้ายตัด, กาบบันไดแบบเรืองแสงแบบ AMG และ AMG Dynamic Seelect ส่วนระบบขับเคลื่อน Dynamic Select จะมีเพียง 4 แบบ ได้แก่ โหมดบันทึกรูปแบบการขับขี่ที่ผู้ขับขี่กำหนดได้ Individual, โหมดขับสบายดุจรถซาลูน Comfort, โหมดที่เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ยิ่งขึ้น Sport และโหมดที่รองรับถนนลื่น Slippery นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบอากาศพร้อมระบบควบคุมระดับ ADS (Adaptive Damping System) เพื่อรองรับการขับขี่ในทุกสภาพถนน พร้อมระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่ครบครัน

 

ภายใน Mercedes-AMG GLC43 4MATIC Coupe’

 

          Mercedes-AMG GLC43 4MATIC Coupe’ บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 2,996 ซีซี. ทวินเทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้สมรรถนะสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รอบ/นาที แรงบิด 520 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500-4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

          ราคาจำหน่าย GLC-Class Coupe’ ทั้ง 3 รุ่น ประกอบไปด้วย

  • Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Dynamic ราคา 3,990,000 บาท
  • Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Plus ราคา 3,990,000 บาท
  • Mercedes-AMG GLC43 4MATIC Coupe’ ราคา 5,790,000 บาท

 

ท้ายรถ Mercedes-AMG GLC43 4MATIC Coupe’

 

          ผู้สนใจสามารถสอบถามและเป็นเจ้าของ GLC-Class Coupe’ ทั้ง 3 รุ่น ได้ที่ผู้จัดจำหน่าย Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่ง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook