เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2560 - 12:50

SAAB/NEVS เปิดตัวอย่างเป็นทางการ รถไฟฟ้าพื้นฐานสวีเดน พร้อมคอนเซปต์สุดล้ำ

 

          แบรนด์ NEVS ผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากสวีเดน ร่วมจัดบูทในงาน CES asia เปิดให้ชมตัวเป็นๆ ของ 9-3 และ 9-3X concept รถที่ใช้พื้นฐานจาก SAAB 9-3 นำมาดัดแปลงหน้าหลัง ใส่พลังไฟฟ้าใหม่ ภายในปรับปรุงแผงปุ่มกดเปลี่ยนเป็นหน้าจอสัมผัสตรงยุค พร้อมใช้ปุ่มสตาร์ทแทนกุญแจที่คอนโซลกลาง คันเกียร์และพวงมาลัยใหม่ ไม่เหมือน SAAB ที่เคยใช้มา นอกจากประตูและกระจกแล้ว นับว่าเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก

 

 

          Saab 9-3X ถูกดัดแปลงกลายเป็น NEVS 9-3X concept เช่นกัน รถแวกอนยกสูงสไตล์ครอสโอเวอร์ เปลี่ยนหน้าและหลังใหม่หมด โดยใช้พลังไฟฟ้าเช่นกัน ซึ่งมีแผนจะใช้งานเป็นรถฟลีทเช่าใช้ในเมืองเทียนจิน ประเทศจีน ทั้ง 2 รุ่น ถือเป็นผลงานชิ้นแรกสุดของ NEVS อย่างเป็นทางการ โดยไม่สามารถใช้ชื่อ SAAB ได้อีกต่อไป โดยถึงขึ้นชื่อว่าเป็นรถต้นแบบ แต่พร้อมเปิดให้เข้าชมและวิ่งได้จริง

 

 

          นอกจากรถใช้งานจริง 2 รุ่น NEVS ยังได้เปิดตัวรถต้นแบบสุดล้ำชื่อว่า NEVS InMotion ที่ไม่อาจะเรียกว่ารถได้อย่างเต็มปาก เพราะมีแนวคิดการพัฒนาเป็น "ห้องเคลื่อนที่" ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอัตโนมัติ ไร้การควบคุม ทำให้ภายในปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย ไม่ว่าจะนั่งคนเดียวหันหน้าเข้ากำแพงชมความบันเทิงเพลินๆ หรือนั่งสังสรรค์กับเพื่อน หรือประชุมงาน ก็ปรับเก้าอี้หันหน้าชนกัน พร้อมประตูที่เป็นหน้าจอแสดงผล สามารถเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการ Microsoft สามารถทำงานในรถได้ทันที

 

 

CR: Saabplanet

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook