เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2560 - 17:26

Ford Mustang SF600R มัสเซิ่ลคาร์จูนโดยเยอรมัน ผลลัพธ์ของความสะใจกว่า 800 แรงม้า

 

          Ford Mustang รถมัสเซิ่ลยอดนิยม โดยปกติแล้ว มักจะเห็นสำนักแต่งในอเมริกาเจ้าถิ่นประจำแบรนด์ จับไปโมดิฟายให้แรงสไตล์มะกัน คราวนี้ลองมาดูสำนักแต่งจากเยอรมัน Schropp Tuning จับมัสแตงรุ่นล่าสุดมาจูนใหม่ กลายเป็น Ford Mustang SF600R คันนี้ จะมีอะไรบ้าง ลองไปชม

 

 

          Ford Mustang SF600R ภายนอกเด่นด้วยสปอยเลอร์ทรงสูง เข้ากับสเกิร์ตรอบคันขนาดใหญ่ พร้อมลายและสีสติ๊กเกอร์สุดฉูดฉาด ไส้ในใช้พื้นฐานจากรุ่น 5.0 เดิม เพิ่มเติมซูเปอร์ชาร์จใหม่ แถมยังเปลี่ยนไส้ในใหม่แทบทุกจัด โดยเปลี่ยนลูกสูบแบบฟอร์จและลดกำลังอัดได้ในตัว เปลี่ยนข้อเหวี่ยงและก้านสูบให้แข็งแรงขึ้น ผสานกับปั๊มเบนซินแรงสูง พร้อมโปรแกรมกล่องใหม่ ขาออกก็ได้ใช้แคทตาไลติกใหม่ของ HJS 200 เฮดเดอร์ใหม่ พร้อมท่อขยายขนาดเป็น 76 มม. โล่งๆ ทำให้ได้กำลังรวมเป็น 807 แรงม้า กับแรงบิด 950 นิวตัน-เมตร แต่การโมดิฟายยังไม่หยุดเพียงแค่นี้

 

 

          ความแรงก็มาพร้อมกับการเกาะถนนด้วย ด้วยสไตล์เยอรมันที่เน้นการไล่เบาและแฮนด์ลิ่งที่ดี จึงได้ใส่ช่วงล่างคอยล์โอเวอร์ของ KW V3 ใส่ค้ำโช้คหน้าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เปลี่ยนเพลาขับและเพลากลางใหม่ รวมถึงระบบเบรคใหม่จาก StopTech ให้หยุดทั้ง 807 แรงม้า อย่างมั่นใจ Ford Mustang SF600R เปิดตัวพร้อมขายแล้วในเยอรมนีเท่านั้น

 

 

CR: carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook