เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2560 - 10:58

Toyota เปิด Open Source เทคโนโลยีซอฟต์แวร์รถยนต์ เพื่อดึงศักยภาพเทคโนโลยีได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

          ข่าวดีสำหรับนักพัฒนาซอร์ฟแวร์วงการยานยนต์ เมื่อทาง Toyota ได้ประกาศเปิด Open Source เทคโนโลยีซอฟต์แวร์รถยนต์ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Linux ให้ผู้สนใจ ได้ร่วมกันพัฒนาเติมเต็มเทคโนโลยีตัวรถให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยและระบบอินโฟเทนเมนต์

          โดยระบบซอร์ฟแวร์ที่จะเป็นโอเพ่นซอร์สนั้น เป็นตัวระบบ Automotive Grade Linux (AGL) ซึ่งทางโตโยต้าได้เปิดเป็นระบบต้นแบบที่ทำงานบนพื้นฐานจากระบบปฎิบัติการ Linux ที่สามารถรองรับกับระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ ให้ผู้สนใจ รวมไปถึงเหล่าซัพพลายเออร์ได้พัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์ระบบซอร์ฟแวร์ที่ดียิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดต้นทุนในการพัฒนาอีกทางหนึ่ง

 

 

          ทางโตโยต้าได้ประเดิมนำเสนอเอนจิ้นที่พัฒนาบนพื้นฐานจากระบบลีนุกส์ด้วย All-New Camry เพื่อให้ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์สามารถนำไปต่อยอดเทคโนโลยีภายในรถยนต์ที่ใช้พื้นฐานจาก AGL ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นทั้งการทำงานระบบต่างๆ ไปจนถึงความปลอดภัยของการเข้าถึงระบบซอร์ฟแวร์ และสามารถต่อยอดเทคโนโลยี Software ไปสู่การรองรับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในอนาคต

          "จำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยลดต้นทุนในการทำพัฒนาระหว่างซัพพลายเออร์ของเรา เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้เวลาในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มากกว่าที่จะรักษารหัสที่ยังไม่สมบูรณ์" Mr. Kenichi Murata ผู้จัดการกลุ่มกลยุทธ์และการวางแผนระบบเชื่อมต่อของ Toyota เผย

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Toyota Camry 2018 โฉมใหม่ ยกระดับความสปอร์ตเร้าใจ มอบความสนุกในการขับขี่ยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook