เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2560 - 16:32

SAAB 9-3 ฟื้นตัวเป็นรถพลังไฟฟ้าในแบรนด์ NEVS ตัวถังสไตล์สวีเดน เปิดให้เช่าในจีน

          SAAB หลังจากที่บ้านแตกสาแหรกขาด ถูกแยกชื่อแบรนด์ไปอยู่กับ SAAB AB ผู้ผลิตเครื่องบินดั้งเดิม ส่วนพิมพ์เขียวและสิทธิ์การผลิตรถรุ่น 9-3 ตกไปอยู่ในมือของ NEVS ผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากสวีเดน โดยพัฒนาเทคโนโลยีพลังไฟฟ้า ด้วยงบประมาณลงทุนร่วมกับบริษัทเอกชนแห่งเมืองเทียนจิน-ปินไห่ ในประเทศจีน เปิดตัวรถไฟฟ้าที่พร้อมจะวิ่งให้บริการในแบบเช่าขับที่เมืองจีน โดยมีออเดอร์เช่าซื้อแล้วกว่า 150,000 คัน ในเมืองอุตสาหกรรมเทียนจินที่มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 15 ล้านคน

 

 

          NEVS 9-3 Concept เป็นรถต้นแบบพลังไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย NEVS ใช้โครงสร้างจาก SAAB 9-3 เดิม มาเปลี่ยนหน้าใหม่ ด้วยไฟหน้าทรงใหม่แบบ LED เป็นเส้นเดียวกับแผงหน้าทรงใหม่ เป็นแบบทึบ ขลิบขอบด้วยเส้นสีน้ำเงิน พร้อมกันชนทรงใหม่ ดีไซน์เรียบร้อยตามแบบสวีเดน ด้านท้ายเปลี่ยนไฟท้ายใหม่แบบ LED ทรงนูนต่ำเล่นระดับ ส่วนชิ้นส่วนตัวถังอื่นๆ รอบคันเหมือนรุ่น 9-3 เดิม

 

 

          พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว NEVS 9-3X concept เป็นรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ พื้นฐานจาก Saab 9-3X เปลี่ยนหน้าใหม่ด้วยไฟหน้าและกระจังทรงเดียวกับรุ่นซีดาน มีลายกระจังใหม่แบบตาข่าย พร้อมกันชนหน้าหลังทรงเรียบร้อย พร้อมเปลี่ยนไฟท้ายลายใหม่ เป็นเส้น LED ที่เพิ่มแถบต่อเนื่องยาวไปถึงฝาท้าย กันชนท้ายลายใหม่ นูนต่ำมีมิติมากขึ้น 

 

 

          รถไฟฟ้า NEVS มีลูกเล่นน่าสนใจตรงที่ไม่ต้องใช้กุญแจ สามารถเชื่อมต่อผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เมื่อลงแอปกับมือถือก็สั่งปลดล็อคจากสมาร์ทโฟนได้เลย หรือสั่งควบคุมระบบอื่นๆ เช่น ระบบฟอกอากาศสุดพิเศษ Always Clean Air Cabin (ACAC) ที่ขจัดฝุ่นละอองได้ 99% โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึงนาที เหมาะกับสภาพอากาศที่มีฝุ่นในประเทศจีนมาก พร้อมประกอบขายแบบเช่าซื้อแล้วในโรงงานที่เทียนจิน ส่วนแผนเปิดตัวรถในอนาคตก็จะมีถึง 4 รุ่นใหม่ 4 ประเภท ที่ต้องรอกันอีกยาว

 

 

CR: Saabplanet

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook