เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2560 - 11:53

Mercedes EQ เตรียมนำเสนอรถคอมแพ็คพลังงานไฟฟ้าให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของในปี 2019

Mercedes EQ concept

 

          Mercedes-Benz ประกาศยืนยันที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริงภายใต้แบรนด์ EQ อย่างเป็นรูปธรรม ในรูปแบบรถคอมแพ็ค โดยวางแผนเดินสายการผลิต และเปิดตัวให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของอย่างเป็นทางการภายในปี 2019

          เริ่มจากทางค่ายได้เลือกโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ณ โรงงานแห่งหนึ่งในเมือง Rastatt ประเทศเยอรมนี ซึ่งโรงงานแห่งนั้นได้ทำหน้าที่ผลิต A-, B- และ GLA-Class ซึ่งทาง Mr. Thomas Geier เจ้าของโรงงานได้เปิดเผยว่า "การที่โรงงานผลิตรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในเมือง Rastatt แห่งนี้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นจุดศูนย์กลางของการผลิตรถยนต์รถยนต์คอมแพ็ค EQ เป็นข่าวดีสำหรับพนักงานที่กระตือรือร้นอย่างสูงเลยทีเดียว"

 

ภายใน Mercedes EQ concept

 

          ทางบริษัทได้ปฏิเสธที่จะเผยข้อมูลของตัวถังที่จะได้รับการผลิตออกมา แต่จากข่าวคราวที่เผยก่อนหน้า และข้อสมมุติฐาน เป็นไปได้ว่าทางค่ายอาจประเดิมผลิตรถแฮทช์แบ็คระดับ Entry Level ที่เรียกว่า EQ A เพื่อต่อกรกับ BMW i3 และจะได้รับการเผยโฉมที่แรกในงาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายนปีนี้ โดย EQ A จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหน้า รวมไปถึงรุ่นแรงๆ จะได้รับการบรรจุมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหลังเพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

 

Mercedes EQ concept

 

          สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายอย่าง EQ C จะเริ่มเดินสายการผลิตที่โรงงานเบรเมิน พร้อมวางจำหน่ายในปี 2019 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนผลิต EQ เพิ่มเติมที่โรงงาน Sindelfingen ซึ่งเป็นที่ผลิต S-Class ในปัจจุบัน จนคาดการณ์ว่าทางค่ายจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ EQ ไม่ต่ำกว่า 10 รุ่น ภายในปี 2022 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook