เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2560 - 10:54

Mercedes-AMG เผยชุดระบบขับเคลื่อนไฮบริดถอดแบบมาจากตัวแข่ง F1 เพื่อบรรจุใน Project One

Mercedes-AMG Project One

 

          Mercedes-AMG เผยโฉมพร้อมข้อมูลชุดเครื่องยนต์ไฮบริดที่ให้ประสิทธิภาพระดับรถแข่ง F1 ซึ่งจะใช้สำหรับบรรจุลงไปใน Mercedes-AMG Project One

          คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า หัวใจสำคัญของ Mercedes-AMG Project One ก็คือ เครื่องยนต์ V6 ความจุ 1.6 ลิตร ที่ใช้ใน Formula 1 ซึ่งได้รับการปรับปรุงและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยมาพร้อมกับเทอร์โบชาร์จเจอร์ และมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ซึ่งมอเตอร์ 2 ตัว จะถูกติดตั้งไว้ที่ล้อคู่หน้า ส่วนอีก 3 ตัว จะเชื่อมกับตัวล้อและเพลาข้อเหวี่ยง โดยมีข้อมูลระบุว่าตัวเครื่องยนต์จะให้สมรรถนะที่ 730 แรงม้า แต่ถ้าทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าจะอยู่ราวๆ 1,000 แรงม้า

 

ชุดเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง และระบบขับเคลื่อนใน Mercedes-AMG Project One

 

          ทางเมอร์เซเดสได้กล่าวไว้ว่า เครื่องยนต์ไฮบริด F1 ในรุ่นนี้ มาพร้อมรอบการทำงานสูงสุด 11,000 รอบ/นาที ซึ่งน้อยกว่าเครื่องยนต์ F1 รุ่นปัจจุบัน ที่ใช้รอบได้ถึง 14,500 รอบ/นาที รวมไปถึงได้ปรับความเร็วรอบเดินเบาที่ลดลงจาก 4,000 รอบ/นาที เหลือ 2,000 รอบ/นาที เพื่อให้สามารถรองรับการขับขี่บนท้องถนนได้ นอกจากนี้เครื่องยนต์แต่ละเครื่อง จะต้องได้รับการเปลี่ยนใหม่ หลังจากใช้งานไปแล้ว 50,000 กม.

          รายละเอียดอื่นๆ ของไฮเปอร์คาร์เครื่องยนต์ไฮบริด จะใช้ระบบกันสะเทือนแบบมัลติลิงค์ที่ทันสมัยทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมกับปล่องระบายความร้อนเครื่องยนต์บนหลังคาที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

 

รายละเอียดต่างๆ ของชุดระบบขับเคลื่อน

 

          ทั้งนี้ Mercedes-AMG Project One จะได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Motor Show 2017 โดยมีจำนวนการผลิตที่ 275 คัน และอาจมีราคาโดยยังไม่รวมภาษีที่ 2.25 ล้านยูโร

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mercedes-AMG เผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ อัพเกรดระบบขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริดสุดเร้า

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook