เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2560 - 12:59

Volkswagen Golf GTI First Decade Concept แฮทช์แบ็คไฮบริดสมรรถนะสูง และทิศทางการพัฒนารถ EV ของค่าย

Volkswagen Golf GTI First Decade Concept

 

          Volkswagen เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Volkswagen Golf GTI First Decade Concept รถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด ที่สามารถรีดสมรรถนะได้สูงยิ่งขึ้น เลือกขับได้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ซึ่งจะได้รับการเผยโฉมในงานรวบรวมรถ VW Golf ประจำปีอย่าง Worthersee Meeting 2017 

 

เครื่องยนต์ 4 สูบ พร้อมเทคโนโลยีไฮบริดที่พัฒนาใหม่

 

          โดยรถแนวคิดนี้ ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยทีมฝึกงานของโฟลก์สวาเกน สำหรับระบบขับเคลื่อนจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็ก ให้สมรรถนะ 404 แรงม้า ลงล้อหน้าโดยตรง และแบตเตอรี่ 2 ชุด สำหรับขับเคลื่อนล้อหลัง ให้สมรรถนะรวม 17 แรงม้า ซึ่งผู้ขับขี่สามารถสับโหมดขับเคลื่อนระหว่างล้อหน้าหรือล้อหลัง รวมไปถึงทางทีมงานได้พัฒนาระบบกักเก็บไฟฟ้าขณะเบรก (Regenerative Braking System) เอาไว้ด้วย

 

ภายในได้รับการตกแต่งพร้อมบรรจุเครื่องเสียง 1,690 วัตต์

 

          Volkswagen Golf GTI First Decade Concept มาพร้อมกับบุคลิกตัวถังสีน้ำเงินที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ไฮบริด พร้อมล้ออัลลอยสีทูโทนดำ-ฟ้า และสปอยเลอร์หลังจาก GTI Clubsport รวมไปถึงตกแต่งสัญลักษณ์ 'First Decade' และ '10' เอาไว้หลายจุด สำหรับภายในได้ปรับให้เหลือ 2 ที่นั่ง การตกแต่งจะเน้นโทนสีดำ ตัดกับสีน้ำเงิน พร้อมบรรจุชุดเครื่องเสียง 1,690 วัตต์ ที่ประกอบไปด้วยลำโพง 11 ตัว และซับวูฟเฟอร์

 

Volkswagen Golf Impulse GTE Estate

 

          นอกจากนี้ทางค่ายได้เผยโฉม Volkswagen Golf Impulse GTE Estate ที่ได้รับการขยายความจุของแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นจาก 8.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง เป็น 16.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งช่วยให้สามารถระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า วิ่งได้ไกลขึ้นกว่าเดิมเกือบสองเท่า พร้อมกับปรับแต่งอีกเล็กน้อย 

          ปิดท้ายด้วยความเคลื่อนไหวของการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของค่ายโฟลก์สวาเก้น โดยได้ร่วมทุนกับพันธมิตรผู้ผลิตรถจากประเทศจีนอย่าง Anhui Jianghuai Automobile Group (JAC Motor) อย่างเป็นทางการ โดยมีสัญญาร่วมทุนระยะเวลา 25 ปี ปริมาณการผลิต 100,000 คัน/ปี และสามารถใช้แพลตฟอร์ม JAC EV มาใช้พัฒนาร่วมกันได้ ซึ่งจะช่วยกันผลักดันแบรนด์ให้กลายเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในอนาคต

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com และ reuters.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook