เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2560 - 11:16

Isuzu จัดคาราวาน พลังดีเปลี่ยนโลก เส้นทางที่ 3 สู่โรงเรียน ตชด. บ้านทิไล่ป้า สังขละบุรี

 

          จากอุดมการณ์อันแรงกล้าของ “ตำรวจตระเวนชายแดน” (ตชด.) ที่เริ่มต้นจากคำว่า “เสียสละ” คำๆ นี้ คอยย้ำให้พวกเขาระลึกตลอดเวลาว่า ความผาสุกของประชาชน และความร่มเย็นของแผ่นดิน อยู่เหนือชีวิต และความเหนื่อยยากของตำรวจตระเวนชายแดนทุกคน เสียงสะท้อนของความดีที่แผ่ขยายมาจากผืนป่าทุ่งใหญ่นเรศวรของเหล่า ตชด.กองร้อยที่ 13 บ้านทิไล่ป้า อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พื้นที่สุดเขตชายแดนฝั่งตะวันตกของไทยที่แสนทุรกันดาร ทำให้ Isuzu เดินหน้าสานต่อกิจกรรมคาราวาน “พลังดี...เปลี่ยนโลก” ต่อไป

 

 

 

          กลุ่มตรีเพชร นำโดย คุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วยสมาชิกชมรมผู้จำหน่าย Isuzu รุ่นใหม่ และพนักงานกลุ่มตรีเพชร จัดกิจกรรมคาราวาน Isuzu D-Max V-Cross 4x4 “พลังดี...เปลี่ยนโลก” นำ Isuzu D-Max V-Cross 4x4 จำนวน 10 คัน ฝ่าฟันเส้นทางสุดยากลำบากของพื้นที่บ้านทิไล่ป้าในเขตป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งได้ชื่อว่าโหด และทรหดที่สุดในยามหน้าฝน ระยะทางกว่า 60 กม.จากตัวอำเภอนั้นต้องใช้เวลาถึง 5 ชั่วโมง ขับผ่านเส้นทางอันแสนวิบาก ทั้งทางฝุ่น ทางหิน ร่องลึก ทางแคบลาดเอียง และข้ามธารน้ำกว่า 20 แห่ง เพื่อไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเหล่า ตชด. ที่ทำหน้าที่เฝ้าระวังรักษาผืนป่าเขตชายแดน ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่พัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กๆ และชาวบ้านในชุมชนในฐานะ “ครู” อย่างไม่ย่อท้อ

 

 

          พร้อมมอบเงินสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียน ตชด. กองร้อยที่ 13 บ้านทิไล่ป้า เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของทั้งครูซึ่งเป็นตำรวจตระเวนชายแดน นักเรียนกว่า 200 คน และชุมชนใกล้เคียง โดยการปรับปรุงหลังคาอาคารเรียน สร้างกำแพงรอบอาคารโรงอาหาร จัดสร้างฝายทดน้ำ พร้อมมอบอุปกรณ์สนับสนุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยเงินช่วยเหลือโรงเรียน และชุมชนครั้งนี้ ได้รับเงินสนับสนุนจากท่านผู้จำหน่าย Isuzu ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 874,980 บาท อีกทั้งยังได้เซอร์ไพรส์มอบรถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ Isuzu D-Max V-Cross 4x4 พร้อมอุปกรณ์ออฟโรดให้กับทางโรงเรียน เพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการขนส่งเด็กนักเรียน และชาวบ้าน ท่ามกลางความปิติตื้นตันใจของทั้งคณะครูตำรวจตระเวนชายแดน และบรรดาเด็กนักเรียน

 

คุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

 

          คุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “การเดินทางในครั้งนี้ทำให้พวกเราได้สัมผัสกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตของพวกท่านได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมีใครเดินทางมาถึง และแม้จะเข้ามาในเขตพื้นที่หมู่บ้านแล้ว ก็ยังคงประสบกับความยากลำบากในรูปแบบต่างๆ ทั้งการเดินทางที่เต็มไปด้วยบ่อโคลน ลำธารกลางป่า ขาดแคลนทั้งสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นต่างๆ ในนามกลุ่มอีซูซุต้องขอขอบพระคุณ และชื่นชมในความเสียสละของเหล่า ตชด. กองร้อยที่ 13 ทุกท่าน การเดินทางด้วยใจของพวกเรากลุ่มอีซูซุครั้งนี้อาจช่วยเหลือทุกความยากลำบากให้หมดไปจากพื้นที่นี้ไม่ได้ แต่พวกเราขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจที่สะท้อนพลังความดี และเสียสละของพวกท่าน กลับไปเป็นแรงใจให้พวกท่านได้ปฏิบัติภารกิจต่อไปไอย่างเต็มภาคภูมิ”

 

 

          บ้านทิไล่ป้า อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พื้นที่สุดเขตชายแดนมีประชากรทั้งชาวไทย และชนกลุ่มน้อยที่ไม่มีสัญชาติราว 500 คน โดยเป็นเด็กนักเรียนประมาณ 200 คน ทุกคนศึกษาเรียนรู้วิธีการใช้ชีวิต และการเอาตัวรอดจากครู ตชด. ในพื้นที่ที่มีเพียง 6 คน และเจ้าหน้าที่ประจำสุขศาลาอีกเพียง 1 คน ที่ทำหน้าที่เปรียบเสมือนสถานีอนามัยกลางของชุมชนเท่านั้น ในฤดูฝนหรือหน้าน้ำหลาก ชาวบ้านที่นี่มีวิถีชีวิตที่ยากลำบากมาก เส้นทางคมนาคมตัดขาดจากความสุขสบายทั้งมวล มีเพียงโรงเรียน ตชด. บ้านทิไล่ป้าแห่งนี้เป็นศูนย์รวมของทุกอย่าง หน้าที่ของตำรวจตระเวนชายแดนจึงมิใช่เพียงแค่จับปืนเพื่อปกป้องผืนป่าตามเขตชายแดนเท่านั้น หากยังจับชอล์คเขียนกระดานดำเพื่อให้ความรู้ เป็นพ่อครัวให้แก่โรงเรียน และถือเข็มฉีดยาเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากให้แก่คนในพื้นที่ที่น้อยคนนักจะเข้าถึง รถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ Isuzu D-Max V-Cross 4x4 จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของคนที่นี่ดีขึ้น

 

 

          เพื่อส่งเสริมพลังความดี ไม่ให้จางหายไปจากสังคมไทย กลุ่มอีซูซุได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางจัดทำและเผยแพร่ภาพยนตร์สั้น ชุด “วีรบุรุษ...ชายแดน” เรื่องราวความเสียสละของตำรวจตระเวนชายแดนแห่งพื้นที่ชายแดนไทย ผ่านสื่อโซเซียลเน็ตเวิร์ค ภายใต้แนวคิด “พลังดี...เปลี่ยนโลก” โดยทุกท่านที่สนใจสามารถติดตามเรื่องราวความดีครั้งนี้ ได้ที่ www.isuzu-tis.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook