เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2560 - 14:27

Hyundai Kona อาจต้องเปลี่ยนชื่อใหม่แบบสายฟ้าแลบ เหตุคำออกเสียงพ้องคำแสลงในตลาดหลัก

ภาพทีเซอร์ Hyundai Kona

 

          Hyundai Kona 2018 รถซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ส่อสะดุดก่อนเปิดตัวเสียแล้ว เนื่องจากมีข่าวคราววงในว่าทางค่ายกำลังประชุมหารือเกี่ยวกับการตั้งชื่อใหม่อย่างเร่งด่วน เนื่องจาก Kona เป็นคำแสลงที่เกี่ยวข้องกับสตรีเพศ และคำแสลงนี้ ก็ยังปรากฎในตลาดที่สำคัญของทางฮุนไดอีกด้วย

         แต่เดิมนั้นทางค่ายได้ตั้งชื่อรถอเนกประสงค์ตามชื่อของสถานที่ท่องเที่ยว เช่น Santa Fe และ Tucson ในสหรัฐอเมริกา, Veracruz ในเม็กซิโก ส่วน Kona เป็นชื่อเมืองแห่งหนึ่งของเกาะฮาวาย นอกจากนี้ทางค่ายยังต้องการให้ Hyundai Kona 2018 เป็นรถอเนกประสงค์สำหรับทำตลาดในหลายประเทศทั่วโลก จึงต้องให้ความพิถีพิถันในการออกแบบและพัฒนาเป็นพิเศษ (ส่วนจะจำหน่ายในไทยหรือไม่ก็ต้องรอลุ้นกัน)

 

ภาพทีเซอร์ Hyundai Kona

 

         แต่ในขณะที่ Hyundai Kona เตรียมจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ก็ต้องส่อสะดุดเนื่องจากชื่อรถที่กลายเป็นปัญหา ทาง Deckard Cain ผู้สื่อข่าวใน Carscoops ได้เผยว่า ชื่อ Kona เป็นคำแสลงของประเทศโปรตุเกส ซึ่งหมายถึงคำเรียกของอวัยวะเพศหญิง ประกอบกับยังพ้องกับคำว่า ภรรยา ในประเทศนอร์เวย์ด้วย ซึ่งทั้ง 2 ประเทศนี้ ถือได้ว่าเป็นตลาดที่สำคัญของฮุนได จึงทำให้ทางองค์กรกำลังประชุมหารือถึงการตั้งชื่อใหม่เพื่อรับมือความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นหลังจากเปิดตัว

          นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชื่อรถกลายเป็นคำแสลงในบางประเทศ เพราะก่อนหน้านั้นก็มีเคสชื่อที่พ้องกับคำแสลงหลายรุ่นมาแล้ว เช่น Honda Fit ที่ต้องใช้ชื่อ Jazz ในบางประเทศเนื่องจาก Fit เป็นคำแสลงของชาวสแกนดิเนเวียว่า Fitta หมายถึงเรือนร่างของหญิงสาว หรือล่าสุด TATA Zica ก็ต้องมีการเปลี่ยนชื่อเป็น Tata Tiago เนื่องจากชื่อเดิมพ้องกับคำว่าไวรัสซิกก้า (Zika) ที่กำลังระบาดในหลายประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา สำหรับทางฮุนได จะเปลี่ยนชื่อรถเป็นชื่ออะไรนั้นก็ต้องจับตามองกันต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook