เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2560 - 16:50

10 เรื่องที่หลายคนนั้นไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับรถ Lamborghini Aventador SV บอกเลยไม่ธรรมดา

          หากใครที่ชื่นชอบรถ Supercars ต้องรู้จักรถ Supercars ยี่ห้อนี้ดีอย่างแน่นอนกับ Lamborghini ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของค่าย Ferrari โดยค่าย Lamborghini ก็ได้ผลิตรถออกมามากมายหลายรุ่นแถมแต่ละรุ่นนั้นมีราคาที่เรียกได้ว่า ถ้าไม่เหลือจริงไม่สามารถเป็นเจ้าของได้อย่างแน่นอน ซึ่งในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพบกับความลับที่เกี่ยวกับรถรุ่นดังของค่าย นั้นก็คือ Lamborghini Aventador SV กับ 10 เรื่องที่แม้แต่เจ้าของรถยังไม่เคยทราบมาก่อน จะมีเรื่องอะไรบ้างเราไปติดตามชมกันเลย

 

 1.รถเสียหรือมีปัญหาจะลากรถหรือขึ้นสไลด์เลยไม่ได้

        แค่เรื่องแรกหลายคนนั้นก็งงกันแล้วว่าทำไมเวลารถ Lamborghini Aventador SV เวลารถมีปัญหาหรือเสียไม่สามารถลากหรือเอารถขึ้นสไลด์ได้เลยทันทีเพราะ Aventador SV นั้นมีระบบกันการขโมยแต่มันฉลาดกว่าที่ว่าหากมีการลากหรือเอารถขึ้นสไลด์โดยไม่ที่ไม่เปิดโหมดลากรถหรือเอารถขึ้นสไลด์สัญญาณกันขโมยจะดังขึ้นทันที ถือว่าเป็นอีกระบบที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 

2.ช่องใส่ CD มันมีนะแต่แอบซ่อนอยู่

           แน่นอนว่าเวลาเราขับรถหลายๆคนนั้นชอบฟังเพลง แต่ถ้าหากใครที่เคยเห็นภายในของ Lamborghini Aventador SV ก็จะงงว่าช่องใส่ CD นั้นอยู่ตรงไหนเพราะคอนโซลหน้านั้นมีขนาดที่เล็กสะเหลือเกิน แต่มันกับถูกซ่อนอยู่ในบริเวณคอนโลกลางของรถนั้นเอง มันจะแอบอยู่ตรงไหนลองดูกันในภาพได้เลย

 

3.  ถังดับเพลงที่ติดรถมาให้ถังเล็กๆแบบนี้มันจะแพงอะไรขนาดนั้น

          บนรถ Lamborghini Aventador SV นั้นจะมีอุปกรณ์เสริมมาให้มากมายเผื่อไว้รถเกิดปัญหาต่างๆ ซึ่งก็แน่นอนว่าได้มีการแถมถังดับเพลิงมาให้ด้วยแต่ใครจะรู้ว่าถังดับเพลิงถังเล็กๆนี้นั้นมีราคาที่ทำเอาหลายคนที่รู้ราคานั้นแถบช็อคเพราะมีราคสูงที่คิดเป้นเงินไทยแล้วอยู่ประมาณ 28,000 บาท เป็นไงละเจอราคานี้เข้าไปถึงกับงงเลยทีเดียว

 

4. หากอยากหล่อกว่าคนอื่นก็ต้องยอมเสียเงินเพิ่มอีกประมาณ 190,000 บาท

          แน่นอนว่าใครๆก็อยากให้รถตัวเองนั้นหล่อกว่าคนอื่น ซึ่งก็ได้มีอุปกรณ์เสริมมาให้ได้หล่อกันก็คือช่องรับลมที่อยู่บริเวณด้านหลังเพื่อไว้รับอากาศเข้าไประบายความร้อนของเครื่องยนต์ ซึ่งก็ได้มีที่เป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มาให้ใส่ แต่ก็ต้องจ่ายเพิ่มเบาๆประมาณ 190,000 บาท

 

5.กล้องหลังอย่าได้พังเลยนะ

        ในรถรุ่นใหม่ๆก็จะมีกล้องหลังมาให้ Lamborghini Aventador SV นั้นก็มีมาให้ด้วยเช่นกันแต่ใครจะรู้บ้างไหมว่าราคาของกล้องหลังรถ Aventdor SV มีราคาค่าตัวสูงถึง 74,000 บาท เรียกได้ว่าเป็นกล้องมองหลังที่เเพงเอามากๆเลยทีเดียว

 

6. Logo SV ที่ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่ทำไหมมันเเพงขนาดนั้น

          แน่นอนว่าใครที่ขับ Lamborghini Aventador SV นั้นก็อยากให้มี โลโก้ SV นั้นอยู่บนตัวรถ แต่ต้องแรกมาด้วยการจ่ายเงินเพิ่มสูงถึง 98,000 บาท กับสติ๊กเกอร์โลโก้อันนี้

 

7.อัตราการสิ้นเปลืองสุดมหาโหด

         ขึ้นชื่อว่าเป็นรถระดับ Supercars แล้วก็ต้องมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังที่มากเอาการอยู่แล้ว โดย Lamborghini Aventador SV มีแรงม้าที่สูงถึง 740 แรงม้า แน่นอนว่าอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต้องมหาโหดอย่างแน่นอน เพราะมีอตัราการสิ้นเปลืองอยูที่ 5.5 กิโลเมตรต่อลิตร นี้คือการขับแบบธรรมดานะ หากใครที่เท้าหลักก็ลองคิดดูว่าอัตราการสิ้นเปลืองจะโหดขนาดไหน

 

8.ฝาถังน้ำมันที่เท่ที่สุดที่ใครหลายคนไม่เคยเห็นนอกจากเด็กปั๊มกับเจ้าของรถ

         รถระดับนี้ถ้าพูดถึงเรื่องของการ Design ต้องถือว่าเนียบทุกรายละเอียดอย่างแน่นอนแม้แต่ฝาถังน้ำมันที่มีการออกแบบและใช้วัสดุชั้นดีในการผลิตและทำออกมาได้เท่เอามากๆ แต่หลายคนไม่มีโอกาสได้เห็นนอกจากเจ้าของรถและเด็กปั๊ม

 

9.เครื่องชาร์จแบตที่ซิ่งสุดๆก็มีมาให้

        ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่เรียกได้ว่าเท่สุดนั้นก็คือเครื่องชาร์จแบตที่มีแถมมาให้ ไว้ให้กันรถนั้นแบตหมด แต่มีนเทและซิ่งเอามากๆเพราะถูกทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

 

10.เลขนี้มันคืออะไรหลายคนนั้นสงสัย

         สิ่งนึงที่หลายคนนั้นแอบสงสัยกันก็คือตัวเลยที่อยู่ใต้ Logo V12 มันคืออะไร ซึ่งจริงแล้วมันคือลำดับการจุดระเบิดของลูกสูบ ซึ่งเครื่องยนต์ Lamborghini Aventador SV เป็นเครื่องยนต์ V12 เข้าเลยปั๊มมาให้ดูกันมาว่าลำดับการจุดระเบิดเป็นอย่างไร มองไปมองมามันส์ก็เท่ดีนะ

 

ขอบคุณภาพจาก : Lambocar.com , 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook