เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2560 - 11:53

Toyota สนับสนุนโครงการพัฒนารถยนต์บินได้ และอาจได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการไม่เกิน 3 ปี

ภาพดีไซน์โมเดล SkyDrive จากทีมงาน Cartivator

 

          Toyota สนับสนุนโครงการ Cartivator ด้วยการทุ่มงบประมาณมากถึง 42.5 ล้านเยน หรือราวๆ 13 ล้านบาทไทย สำหรับการพัฒนารถยนต์บินได้พร้อมคนขับรุ่นต้นแบบ โดยมีแผนระยะเวลาการพัฒนาและนำเสนอภายใน 3 ปี

          Cartivator ทีมผู้พัฒนารถยนต์บินได้ของญี่ปุ่น ที่จะมายกระดับเทคโนโลยียานพาหนะที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ได้หลากหลายยิ่งขึ้น โดยมีโมเดลต้นแบบภายใต้ชื่อว่า SkyDrive Model ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาขั้นสุดท้าย และมีกำหนดการณ์เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม โดย SkyDrive ที่สามารถรองรับคนขับได้จะมีความยาวตัวถังที่ 2,900 มม., กว้าง 1,300 มม. และสูง 1,100 มม.

 

ทีมงาน Cartivator กำลังทดสอบโมเดล SkyDrive ในรูปแบบของโดรนบังคับวิทยุ

 

          โดยรถยนต์บินได้คันนี้ สามารถขึ้นและลงบนถนนสาธารณะ ความเร็วในการบินที่ 100 กม./ชม. ส่วนความเร็วที่วิ่งบนถนนนั้นได้คาดหวังว่าจะเดินทางด้วยความเร็ว 150 กม./ชม. ทั้งนี้ SkyDrive จะบินได้สูงเพียง 10 เมตร ซึ่งสูงพอที่จะบินผ่านการจราจรติดขัด และหลบพวกสะพานลอยหรือป้ายจราจรได้อย่างคล่องแคล่ว

          นอกจาก Toyota จะเป็นผู้สนับสนุนในการช่วยเหลือการพัฒนา SkyDrive รถยนต์บินได้ของทีม Cartivator แล้ว ก็ยังมีซัพพลายเออร์อื่นๆ ที่ร่วมสนับสนุนโครงการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Aisin และ Denso หากโครงการผ่านไปได้อย่างลุล่วงจะสามารถเผยโฉมอย่างเป็นทางการในปลายปี 2018 และหากเป็นไปตามแผนทางทีมงานโครงการ Cartivator ตั้งใจที่จะใช้ SkyDrive รุ่นต้นแบบนี้ทำหน้าที่จุดคบเพลิงในพิธีเปิดของกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียวปี 2020

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook