เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2560 - 17:28

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

Yamaha R1M vs McLaren 650S ศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างสองล้อและสี่ล้อ ใครจะอยู่ ใครจะไป...งานนี้ได้รู้

 

          กระแสความร้อนแรงยังคงไม่จางหาย กับงาน Bigbike Thailand Dragster ณ สนาม Bangkok Drag Avenue คลอง 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารอยู่ล่ะก็ จะพบกับคู่หยุดโลก ระหว่างที่สุดของเทคโนโลยีจากสนามแข่ง MotoGP อย่าง Yamaha YZF-R1M ปะทะกับ ที่สุดแห่งผลผลิตจากสนาม Formula 1 อย่าง McLaren 650s ซึ่งทุกๆ คนวันนั้น ก็ตั้งตารอคอยถึงผลลัพธ์กันตั้งแต่หัวค่ำ จนในที่สุดเวลาที่รอคอยก็มาถึง โดยที่มีการแข่งขับทั้งหมด 3 รัน ต้องบอกเลยว่าทั้งคู่นั้นกินกันไม่ลงจริงๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ไปงานในวันนั้น ไม่ต้องเสียใจไปครับ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ย้อนเวลากลับไปดูกันแบบติดขอบสนามเลยครับ

 

 

           ก่อนจะเริ่มกันเรามาทำความรู้จักกับรถทั้ง 2 กันก่อนสำหรับ R1M นั้น เป็นรถที่แทบจะยกเอาเทคโนโลยีจากการรุ่นที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP อย่าง Yamaha YZR-M1 มาไว้ในตัวแทบทุกอย่างทำให้มันกลายเป็น BigBike ที่มีชื่อเสียงทั้งเรื่องของความดิบและความแรง แต่ทว่าคู่ต่อกรของมันนั้น ก็ไม่ใช่ธรรมดา เพราะตัวมันเองก็ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากสนามแข่ง Formula 1 ทั้งการออกแบบ Aerodynamic รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ในเครื่องยนต์ ที่ถูกปรับปรุงจากสนามแข่งมาเพื่อใช้งานบนถนนหลวงทำให้มันก็เป็นอีกหนึ่งอสูรร้าย ที่ไม่เกรงกลัวใครเหมือนกัน และเมื่อทั้งคู่มาประชันกันบนสนามทำให้ความน่าสนใจยิ่งทวีความร้อนแรงยิ่งขึ้น

 

 

Race 1st

             ประเดิม Race แรกด้วยชัยชนะของ YZF R1M ถึงแม้ว่าก่อนออกตัว อาจจะด้วยอาการตื่นสนามหรือตื่นเต้นทำให้แอบยกล้อไปนิดหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม Yamaha YZF-R1M ก็ยังพุ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 11.21 วินาที โดยที่ McLaren 650s ก็ตามอยู่ติดๆที่ 13.17 วินาที ทำให้การวิ่งรอบแรกนั้น R1M ชนะไปอย่างสวยงาม

 

Race 2nd

            แผลงฤทธิ์ให้รู้ศักดิ์ศรีของ Supercar ด้วยชัยชนะของ McLaren 650s ที่เฉือนเอาชนะไปด้วยเวลา 12.53 วินาที ห่างจาก R1M ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 14.27 วินาที ทวงศักดิ์ศรีของรถ Supercar กลับคืนมาได้อย่างสมเกียรติแบบสุดๆ

 

Last Race

            ปิดฉากแบบตัดเยื่อใยด้วยการพุ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 10.52 วินาที ของ Yamaha YZF-R1M ฉีกหน้า Supercar อย่างไม่ใยดี โดยทิ้งให้ MacLaren 650s ที่เข้าเส้นชัยชัยด้วยเวลา 13.25 วินาที ต้องนอนหนาวอยู่คนเดียวด้วยเวลาที่ห่างกันถึงเกือบ 3 วินาที ทำให้ผลลัพธ์ทีออกมา จบด้วยชัยชนะที่ไร้ข้อกังขาของ Yamaha-YZF R1M นั่นเองครับ

 

 

           อย่างไรก็ตาม รถทั้ง 2 คันนี้ ก็เป็นที่สุดแห่งยนตกรรมที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นมา อาจจะมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบกันอยู่บ้าง ทำให้มันเป็นสีสันอย่างหนึ่งของวงการมอเตอร์สปอร์ตครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ไปร่วมงาน ทางทีมงานได้พาย้อยเวลากลับไปภายในงานจริงๆ กับถึงขอบสนามกันเลยทีเดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook