เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2560 - 14:40

Mazda Classic Car Museum พิพิธภัณฑ์รถรุ่นเด่นๆ จาก Mazda พร้อมต้อนรับแฟนๆ ชาวยุโรปได้สัมผัสกัน

 

          Mazda ประกาศเปิดตัว Mazda Classic Car Museum พิพิธภัณฑ์จัดแสดงรถคลาสสิกของมาสด้าแห่งใหม่ล่าสุดในเยอรมนี และเป็นแห่งแรกที่เปิดตัวนอกประเทศญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับรถคลาสสิกและรถหายากที่พร้อมกันเผยโฉมเพื่อแฟนๆ Zoom Zoom ชาวยุโรปได้เยี่ยมชมกัน

          โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมือง Augsburg ประเทศเยอรมนี อันเป็นผลมาจากการร่วมกันระหว่างตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Auto Frey และ Mazda เยอรมนี ที่จะนำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษที่แฟนๆ มาสด้าชาวยุโรปจะได้สัมผัสรถคลาสสิก รถรุ่นพิเศษ ไปจนถึงรถหายาก ตลอดระยะเวลาเกือบ 100 ปี ซึ่งมีมากถึง 45 รุ่น โดยได้รับเกียรติจาก Mr. Akira Marumoto รองประธานบริหารมาสด้าได้ร่วมพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

 

 

          ภายในพิพิธภัณฑ์ Mazda Classic Car Museum จะมีการจัดแสดงรถคลาสสิกจำนวนมากถึง 45 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Mazda R360 1960 รถยนต์นั่งคันแรกของค่าย, Mazda K360 1962 รถกระบะสามล้อขนาดเล็ก, Mazda Familia 1000 Coupe 1966 กับ Mazda 616 1976 รถยนต์ Mazda รุ่นแรกที่ออกจำหน่ายที่ประเทศเยอรมัน รถสปอร์ตน้ำหนักเบาพร้อมเครื่องยนต์วางกลางอย่าง Mazda AZ-1 ก็มีจัดแสดงด้วยเช่นกัน เป็นต้น

          ซึ่งรถทั้ง 45 คันที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ฯ นั้นเป็นของสะสมจากเจ้าของโชว์รูม Auto Frey ซึ่งเขาสะสมมากถึง 120 คัน แน่นอนว่าในพิพิธภัณฑ์ฯ จะจัดสับเปลี่ยนหมุนเวียนจัดแสดงรถคลาสสิกอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ภายในพิพิธภัณฑ์ฯ ยังมีพื้นที่ร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกต้อนรับลูกค้าด้วย

 

 

          Mazda Classic Car Museum จะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ปิดทุกวันจันทร์) 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก mazda-press.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook