เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2560 - 12:15

DS 7 Crossback State Limousine รถประธานาธิบดีสุดเฟี้ยว หนึ่งเดียวในโลกที่ทำจากสปอร์ตเอสยูวี

 

          DS 7 Crossback ถูกคัดเลือกให้เป็นรถประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนล่าสุด แอมานุเอล มาครง เปิดตัวด้วยการนำขบวนพาเหรดในพิธีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยนับเป็นครั้งแรก ที่รถประจำตำแหน่งของผู้นำเป็นรถสปอร์ตเอสยูวีสุดเฟี้ยว ฉีกกฎเดิมๆ ที่ต้องใช้แต่รถหรู

 

 

          DS 7 Crossback State Limousine เป็นรถรุ่นใหญ่สุดและแพงสุดในตระกูล DS แบรนด์สุดหรูของฝรั่งเศส โดยนำมาแต่งเพิ่มเติมจากรุ่นปกติด้วยตัวถังสีน้ำเงินดำ ติดธงชาติที่มุมตัวถัง ตราหน้ารถเปลี่ยนเป็นลายธงชาติ ดุมล้อสีทอง และที่สำคัญ หลังคาถูกดัดแปลงเป็นช่องให้ใหญ่ ใส่ผ้าใบแบบถลกเปิด เพื่อให้ประธานาธิบดียืนโชว์หน้าตาในขบวนพาเหรด ไม่หวั่นแม้วันนั้นจะมีฝนตกใส่เบาะหนังแท้ประดับด้วยขอบสีทอง โดยในสเปคไม่ได้ระบุว่าคันนี้กันกระสุนหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามรุ่นนี้มียาง Run flat ติดมาจากโรงงาน

 

 

          นับเป็นธรรมเนียมที่ผู้นำฝรั่งเศสมักจะใช้รถฝรั่งเศส โดยครั้งแรกที่ใช้ซีตรองคือ Citroen Traction ในปี 1958 และที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ Citroen DS ในปี 1962 ที่ทำให้ซีตรองรุ่นท็อปในเจเนอร์เรชั่นต่อๆ มา ก็ได้รับการทำเป็นรถประจำตำแหน่ง โดยล่าสุดกับ DS ก็เป็นแบรนด์หรูในเครือซีตรองนั่นเอง

 

 

CR: alarabiya, democraticunderground

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook