เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2560 - 12:18

Mazda CX-8 ภาพหลุดว่าที่รถ SUV 7 ที่นั่ง ที่มอบความกว้างขวาง โปร่งสบายไม่แพ้รุ่นใหญ่

ห้องโดยสาร 7 ที่นั่งของ Mazda CX-8

 

          ก่อนหน้านั้น Mazda ได้เผยภาพทีเซอร์แรกของห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง ใน Mazda CX-8 เพื่อวางจำหน่ายแทนที่ Mazda CX-9 ในบางประเทศ ล่าสุด Mazda CX-8 ได้เริ่มวิ่งทดสอบอย่างเป็นทางการ ที่เผยผ่านภาพ Spyshot จากประเทศญี่ปุ่น

 

ภาพเปรียบเทียบเส้นสายด้านข้างของ Mazda CX-8 (บน) และ Mazda CX-5 (ล่าง)

 

          จากภาพ Spyshot ชุดนี้ ได้เผยให้เห็นถึงรายละเอียดด้านข้างของตัวรถ ซึ่งมีบุคลิกที่ใกล้เคียงกับ Mazda CX-5 โดย Mazda CX-8 จะมีความยาวมากกว่าเพื่อรองรับพื้นที่โดยสาร 7 ที่นั่ง ประกอบกับเสาส่วนท้ายรถมีความลาดชันเล็กน้อย จนทำให้ความโฉบเฉี่ยวจากมุมมองด้านข้างดูลดลง แต่จะทำให้ความสูงของเพดานด้านหลังห้องโดยสารมีความสูงขึ้น โปร่งสบายแทน

 

รายละเอียดส่วนท้ายของ Mazda CX-8 

 

          ส่วนรายละเอียดด้านหน้ายังไม่มีการเปิดเผย แต่รายละเอียดท้ายรถเมื่อมองคร่าวๆ จะเห็นได้ว่ามีการออกแบบเส้นสายที่ดูบึกบึน พร้อมซุ้มล้อที่โดดเด่น แข็งแกร่ง พร้อมท่อไอเสียคู่ และไฟท้ายที่เหมือนดวงตาตามแบบฉบับงานออกแบบของ Mazda สมัยใหม่

 

Mazda Keoru Concept

 

          ทางมาสด้า ได้พัฒนา All-New CX-8 ขึ้นเพื่อจำหน่ายรถเอสยูวี 7 ที่นั่ง ในบางประเทศที่ไม่สามารถนำเข้า CX-9 มาได้เนื่องจากปัจจัยต่างๆ โดยสิ่งที่ได้รับการถ่ายทอดจาก CX-9 จะมีทั้งระยะฐานล้อที่เท่ากัน นั่นคือ 2,930 มม. ส่วนขุมพลังอาจบรรจุเครื่องยนต์คลีนดีเซล Skyactiv-D 2.2 ลิตรพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เช่นเดียวกัน

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก blog.livedoor.jp

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mazda CX-8 เตรียมเปิดตัวสปอร์ตเอสยูวีสุดซี้ด ปล่อยภาพภายในยั่วให้อยากเล่นๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook