เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2560 - 17:21

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

มาทำความรู้จักรถแข่ง SEAT Leon TCR รถแข่งคันใหม่จากทีม RMI Racing Team by Sunoco

โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล 2 นักแข่งจากทีม RMI Racing Team by Sunoco ที่ลงทำการแข่งขันในรุ่น TCR Thailand

 

          กลายเป็นอีกหนึ่งทีมในวงการมอเตอร์สปอร์ตที่มีการพัฒนาอย่างมากในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้เลยนะครับสำหรับทีมแข่ง RMI Racing Team by Sunoco ที่ลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series 2017 หรือ TSS 2017 ที่ในปีนี้ได้มีการขยับรุ่นการแข่งขันลงมาทำการแข่งขันในรุ่นของ TCR Thailand 2017 ซึ่งจะใช้นักแข่งอย่าง โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ แชมป์ในรุ่น Thailand Super Compact ในปี 2016 ลงขับ SEAT Leon TCR หมายเลข 14 และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักแข่งสาวที่ขยับขึ้นมาจากรุ่น Thailand Super Production ลงควบ SEAT Leon TCR หมายเลข 96

 

 

          โดยจากการที่ทางทีมแข่งนั้นได้มีการลงแข่งขันในรุ่น TCR Thailand เป็นครั้งแรกในปีนี้ ทำให้ทางทีมต้องมีการปรับตัวค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นในตัวนักแข่งเอง หรือว่าการปรับเซ็ทตัวรถแข่งเพราะว่ารถแข่ง SEAT Leon TCR นั้นค่อนข้างที่จะมีความแตกต่างกับรถแข่งที่ทางทีมเคยเซ็ทอัพมาก่อน ซึ่งในตอนนี้ส่วนของตัวรถแข่งนั้นก็ค่อนข้างที่จะเริ่มมีการปรับเซ็ทกันไปพอสมควรแล้วและมีการปรับเซ็ทได้ลงตัวมากยิ่งขึ้น

 

โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่สามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมได้ทั้ง 2 สนาม

 

ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ที่สามารถจบการแข่งขันใน อันดับที่ 3 ใน Class Amature ทั้ง 2 สนามเช่นเดียวกัน

 

          ซึ่งผลงานของทีม RMI Racing Team by Sunoco ในการแข่งขัน TCR Thailand 2017 Rd. 1-2 ที่ผ่านมาในสนามแรกทาง โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ สามารถพารถแข่ง SEAT Leon TCR หมายเลข 14 จบการแข่งขันในอันดับ 2 Overall และเป็นอันดับที่ 1 ใน Class Pro-am ส่วนทาง ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ก็พา SEAT Leon TCR หมายเลข 96 จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 Class Amature สำหรับในสนามที่ 2  โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ในรุ่น Pro Amature และทาง ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ก็สามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ใน Class Amature ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับการลงแข่งครั้งแรกของทั้ง 2 คน

 

ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ลงควบ Honda Brio หมายเลข 18 ในรุ่น Thailand Super Eco

 

สิทธิรณ พรหมสมบัติ ลงขับ Honda Jazz หมายเลข 24 ในรุ่น Thailand Super Production

 

พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง ที่ขับ Honda CRZ หมายเลข 88 ลงแข่งในรุ่น Thailand Super Compact

 

          ส่วนความเคลื่อนไหวของทีม RMI Racing Team by Sunoco ใน TSS 2017 ปีนี้ ทางทีมก็ได้วางแผนปรับกลยุทธ์ใหม่ โดยจะผลักดันนักแข่งหน้าใหม่ๆที่มีฝีมือลงเข้าร่วมการแข่งขันให้มากขึ้น ซึ่งในรุ่นของ Thailand Super Eco ที่ให้ทาง ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ลงควบ Honda Brio หมายเลข 18, รุ่น Thailand Super Production ที่ส่ง สิทธิรณ พรหมสมบัติ ลงขับ Honda Jazz หมายเลข 24, รุ่น Thailand Super Compact ที่มีนักแข่งอย่าง พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง ลงควบรถแข่ง Honda CRZ หมายเลข 88 นั่นเอง ซึ่งในแต่ละรุ่นนักแข่งแต่ละคนก็ทำงานผลได้ดีไม่แพ้กัน ทยอยกันเดินขึ้นโพเดี้ยมในทุกรุ่นที่ลงแข่งขันเลยก็ว่าได้ครับ

 

 

          สำหรับใครที่อยากจะติดตามผลงานหรือความเคลื่อนไหวต่างๆของทางทีม RMI Racing Team by Sunoco ก็สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ Facebook : RMI Racing Team หรือสามารถเดินทางไปเชียร์แบบติดของสนามได้ในรายการ Thailand Super Series 2017 ซึ่งทางทีมก็รับรองว่าเร้าใจในทุกรุ่นการแข่งขันที่ลงแข่งแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook