เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2560 - 15:30

10 อันดับแบรนด์รถขายดี 2017 เซอร์ไพรซ์ที่ม้ามืด Renault-Nissan แซงขึ้นเป็นอันดับ 3

 

          ตำแหน่งยี่ห้อรถยอดนิยมที่สุดในโลก เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างเครือ Toyota และ Volkswagen พลัดกันขึ้นนำ ตามด้วยที่ 3 คือ เครือ General Motors ซึ่งมักจะเป็นแบบนี้มานานพอสมควร จนหลายคนเดาทางได้แล้ว แต่ล่าสุดในปี 2017 นับถึงช่วงไตรมาสแรกปีนี้ ได้มีม้ามืดหน้าใหม่พุ่งแรงแซงทุกค่ายขึ้นเป็นอันดับ 1 ประจำเดือนมีนาคม ม้ามืดก็คือ เครือ Renault-Nissan ผู้นี้นี่เอง

 

 

          ในเดือนมีนาคม 2017 เครือ Renault-Nissan ได้ทำสถิติยอดขายสูงสุด 992,083 คัน เอาชนะยักษ์ใหญ่ทั้ง 3 ค่ายไปได้ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และรุกหนักเอาจริงในตลาดหลายทวีป เช่น จีน รัสเซีย บราซิล สร้างการยอมรับได้รวดเร็ว ทำให้เติบโตกว่าเดือนเดียวกันในปีที่แล้วถึง 11% 

 

          เมื่อนับรวมไตรมาสแรกของปี 2017 แล้วพบว่า เครือ Renault-Nissan ก็มียอดขายรวม 2.3 ล้านคัน ขึ้นมาติดใน Top3 เบียดเครือจีเอ็ม ขึ้นมาจ่อท้ายอันดับสองอย่างโตโยต้าเพียง 2 พันกว่าคันเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีมาก ส่วนเครือโฟล์คก็ยังครองอันดับหนึ่ง ด้วยยอดขายทั่วโลกในไตรมาสแรกกว่า 2.5 ล้านคัน

          หากลองดูอัตราการเติบโตแล้ว ไม่เพียงเครือ Renault-Nissan จะทำได้ถึง 10% ดีกว่าไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว ยังมีเครือ Suzuki ที่เติบโตอีก 10% เช่นกัน ส่วนค่ายที่อยู่ในช่วงขาลงก็มีฮุนได/เกีย และค่ายเปอโยต์/ซีตรอง ที่ลดลง 5% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน

 

 

CR: Forbes, Autoexpress, Autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook