เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2560 - 11:06

Mercedes-Benz เตรียมพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นใหม่มากถึง 8 รุ่น

 

          Mercedes-Benz เตรียมเดินหน้าพัฒนารถยนต์ใหม่ภายใต้แพลตฟอร์มระบบขับเคลื่อนล้อหน้าใหม่ล่าสุดทั้ง 8 รุ่น ในอนาคต

          Mr. Ola Källenius หัวหน้าแบรนด์ Mercedes-Benz ได้เผยว่าทางค่ายได้วางแผนว่ารถรุ่นใดจะได้รับพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์มขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นใหม่ โดยเบื้องต้นจะมีด้วยกัน 8 รุ่น ซึ่งเป็นรุ่นที่รองรับสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ที่ผู้สนใจสามารถซื้อมาใช้งานได้ทันที แต่ไม่ได้เจาะจงว่ารุ่นอะไรบ้าง

 

 

          สำหรับรถยนต์ที่มีความเป็นไปได้นั้น จะมีทั้ง A-Class ทุกตัวถัง โดยจะมีทั้งแฮทช์แบ็ค ซีดาน และรุ่นฐานล้อยาว, B-ClassCLA-Class ที่ครอบคลุมทั้งซีดาน แวกอน ไปจนถึงเอสยูวี และ GLB-Class Off-Road ซึ่งรุ่นที่เผยนั้น จะเป็นกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็กที่รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ส่วนขุมพลัง คาดการณ์ว่าอาจใช้เครื่องยนต์จาก Renault ควบคู่ไปกับระบบส่งกำลังที่มีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบดูอัลคลัทช์ รวมไปถึงจะมีรุ่น AMG เป็นตัวเลือกเสริมสำหรับคนรักความแรงและโดดเด่น

          สำหรับชื่อแพลตฟอร์มใหม่ มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า MFA2 (Modular Front-wheel-drive Architecture 2) ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดจาก MFA แบบเดิม ที่จะสามารถพัฒนาออกมาให้มีความสง่างาม ตอบโจทย์ครบครันในการใช้งาน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ทางค่ายได้เผยโฉม Mercedes-Benz Concept A sedan อย่างเป็นทางการ อันเป็นแนวทางการพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กของค่ายในอนาคต

 

 

Cr. ข้อมูลจาก blog.caranddriver.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mercedes-Benz Concept A sedan ต้นแบบซีดานสุดแสบ ความร้อนแรงของรุ่นเล็กในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook