เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 พฤษภาคม 2560 - 15:53

Volkswagen เผย Beetle และ Scirocco อาจไม่ได้ไปต่อในเจเนอเรชั่นใหม่

Volkswagen Beetle

 

          Volkswagen อาจมีการลดโมเดลรถยนต์บางรุ่น โดยมองว่า Beetle และ Scirocco อาจไม่มีการพัฒนาสู่เจเนอเรชั่นใหม่ในอนาคต ซึ่งมีปัจจัยทั้งยอดขายของรถทั้งสองรุ่นตกต่ำอย่างต่อเนื่อง, การเตรียมทุนเพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า และผลกระทบจากวิกฤติเครื่องยนต์ดีเซล

          Mr. Arno Antlitz หนึ่งในคณะกรรมการบอร์ดบริหารของแบรนด์โฟลก์สวาเกน ได้เผยว่า ทั้งรถ Volkswagen Beetle ซึ่งเป็นรถที่สืบทอดจิตวิญญาณของรถคลาสสิกยอดนิยม และ Volkswagen Scirocco ที่ตอบโจทย์ความสปอร์ตเด่น เป็นรถที่ถูกพัฒนาเพื่อรองรับแฟนๆ ของแบรนด์ แต่ทว่ารถทั้งสองรุ่นกลับมียอดขายโดยรวมที่น้อยกว่าที่คาด

 

Volkswagen Beetle Convertible

 

          เช่น Volkswagen Beetle ทั้งสองโมเดล ทำยอดขายในปี 2016 เพียงแค่ 25,127 คัน กับ Volkswagen Scirocco ที่ทำยอดขายน้อยกว่าในปี 2016 แค่ 10,752 คัน หรือเรียกได้ว่ายอดขายทั้ง 2 รุ่นรวมกันเท่ากับ Volkswagen Golf เพียงรุ่นเดียวที่ทำยอดขายในเดือนมกราคม 2017 ที่ผ่านมาเสียอีก 

          เนื่องจากมาตรการลดค่าใช้จ่ายของโฟล์คสวาเกนกำลังแผ่ขยายไปสู่การดำเนินงานที่สำคัญมากขึ้น ซึ่งหลังจากการปรับโครงสร้างการดำเนินงานของกลุ่มมอเตอร์สปอร์ตแล้ว จะทำให้ความต้องการของ Beetle และ Scirocco ลดลงแม้ว่าแบรนด์ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ให้อารมณ์ในการขับขี่และความโดดเด่นอยู่บ้าง

 

Volkswagen Scirocco

 

          ก่อนหน้านั้นทาง Volkswagen เคยมีข่าวลือว่าอาจต้องขายแบรนด์ Ducati เพื่อการระดมทุนในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและมาจากผลกระทบของวิกฤติเครื่องยนต์ดีเซล แต่ยังไม่มีการยืนยันจากทางค่ายโดยตรงก็ตาม

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook