เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2560 - 17:34

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

RMI Racing Team by Sunoco กับความสำเร็จของทีมใน TSS 2017 Rd. 1-2

 

          ก็จบกันไปกันแล้วนะครับสำหรับงานแข่งขัน Thailand Super Series 2017 Rd. 1-2 ที่แข่งขันกันไปกันเมื่อวันที่ 27 - 30 เมษายน 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งสำหรับทีม RMI Racing Team by Sunoco ในปีนี้ ก็ได้ส่งนักแข่งลงร่วมล่าแชมป์ถึง 4 รุ่นการแข่งขัน และใช้รถแข่งถึง 5 คันด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นในรุ่นของ Thailand Super Eco ที่ให้ทาง ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ลงควบ Honda Brio หมายเลข 18, รุ่น Thailand Super Production ที่ส่ง สิทธิรณ พรหมสมบัติ ลงขับ Honda Jazz หมายเลข 24, รุ่น Thailand Super Compact ที่มีนักแข่งอย่าง พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง ลงควบรถแข่ง Honda CRZ หมายเลข 88 และรุ่น TCR Thailand ที่มี ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ในรถแข่ง Seat Leon TCR หมายเลข 14 และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ควบรถแข่ง Seat Leon TCR หมายเลข 96 ส่วนความสำเร็จของทางทีม RMI Racing Team by Sunoco ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2017 Rd. 1-2 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ที่ลงควบ Honda Brio หมายเลข 18 คว้าอันดับที่ 1 ใน  Thailand Super Eco Rd. 1

 

          เริ่มจากการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco ที่ให้ทาง ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ลงควบ Honda Brio หมายเลข 18 ซึ่งใน Rd.1 นั้นทาง ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ สามารถควอลิฟายทำเวลามาเป็นอันดับที่ 2 ก่อนจะโชว์ฟอร์มอย่างไร้ที่ติ ขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรกและสามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ ถัดมาใน Rd.2 ทาง ฐนโรจน์ ต้องย้ายไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 5 เนื่องจากกฎการรีเวิสกริดสตาร์ท โดยในรอบนี้ทาง ฐนโรจน์ ค่อนข้างโชคร้ายที่ถูกทาง ดนุวัศ วรกิติไชย นักแข่งหมายเลข 99 ชนเข้าในโค้งที่ 12 ทำให้รถแข่งนั้นมีปัญหาจนต้องทำรถเข้า pit ไป ส่งผลทำให้จบการแข่งขันในอันดับที่ 14 และอยู่ในอันดับที่ 9 ใน Class C Plus

 

สิทธิรณ พรหมสมบัติ ที่คว้่าอันดับที่ 3 Class C ในการแข่งขัน Thailand Super Production Rd. 2

 

          ต่อมาเป็นการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production ที่ส่ง สิทธิรณ พรหมสมบัติ ลงขับ Honda Jazz หมายเลข 24 ลงล่าแต้มให้กับทางทีม โดยใน Rd. 1 ทาง สิทธิรณ สามารถควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 4 ใน Class C แต่พอเริ่มการแข่งขันไปเพียง 2 รอบ กลับต้องนำรถเข้า Pit ไป เนื่องจากรถแข่งนั้นมีปัญหาและไม่จบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย กลับมาแก้ตัวกันใหม่ใน Rd. 2 ซึ่งใน รอบนี้ทาง สิทธิรณ ต้องออกสตาร์ทในอันดับที่ 12 และเมื่อได้สัญญาณออกสตาร์ททาง สิทธิรณ พรหมสมบัติ ก็เร่งเครื่องไล่แซงคู่แข่งคนอื่นๆจนสามารถขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 7 Overall และถือเป็นการจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 Class C ได้สำเร็จ

 

พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง ที่คว้าอันดับที่ 3 ใน Class C Rd. 1 และ อันดับ 2 Class C Rd. 2 ในรุ่น Thailand Super Compact

 

          ถัดมากับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Compact ที่มีนักแข่งอย่าง พงศ์เทพ วัชรรุ่งเรือง ลงควบรถแข่ง Honda CRZ หมายเลข 88 โดยใน Rd. 1 ทาง พงศ์เทพ สามารถทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 4 ก่อนที่จะสามารถคับเคี่ยวและแย่งชิงอันดับที่ 3 ใน Class C มาครองไว้ได้สำเร็จ สำหรับใน Rd. 2 ทางพงศ์เทพ จะต้องย้ายไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 ก่อนจะโชว์ฟอร์มอันร้อนแรงอีกครั้ง และสามารถไต่อันดับขึ้นมาจบการแข่งขันในที่ 5 Overall และจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ใน Class C นั่นเองครับ

 

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ใน Class Pro-am Rd.1 และ อันดับที่ 2 ใน Class Pro-am Rd. 2

 

          สุดท้ายกับการแข่งขันในรุ่นของ TCR Thailand ที่มีนักแข่งอย่าง ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ในรถแข่ง Seat Leon TCR หมายเลข 14 และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ควบรถแข่ง Seat Leon TCR หมายเลข 96 โดยใน Rd. 1 ทาง ภาสฤทธิ์ สามารถควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 2 ก่อนที่จะรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 Overall และเป็นอันดับที่ 1 ใน Class Pro-am ส่วนทาง ณัฐนิช ที่ทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 4 ใน Class Amature ก่อนที่จะแซงขึ้นมา 1 อันดับ จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 Class Amature

 

ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ที่สามารถคว้าอันดับที่ 3 Class Amature ได้ถึง 2 สนามติด

 

          ใน Rd.2 ของการแข่งขัน TCR Thailand ที่ถูกประกาศเป็น Wet Race ด้าน ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 4 รอบนี้โชคไม่เข้าข้างเท่าไรนัก เนื่องจากรถแข่งนั้นยางระเบิดไปจนทำให้ต้องนำรถเข้า pit ก่อนจะออกมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 Overall และรับอันดับที่ 2 ในรุ่น Pro Amature ส่วนทาง ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ที่รอบนี้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 2 ก็ยังคงรักษาฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถจบการแข่งขันในอันดับในอันดับที่ 3 ใน Class Amature ได้อีกครั้งนึง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook