เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2560 - 15:17

Isuzu เผยถึงความเป็นไปได้ของร่วมมือในการผลิตรถกระบะ Mazda BT-50

ภาพเรนเดอร์ All-New Mazda BT-50 จาก Theophilus Chin’s

 

          หลังจากที่มีข่าวคราวว่าทาง Mazda Motor Corporation ได้มีโปรเจคพัฒนารถกระบะใหม่ด้วยความร่วมมือจาก Isuzu Motors Ltd. แทน Ford ซึ่งแน่นอนว่า Mazda BT-50 เจเนอเรชั่นใหม่จะพัฒนาบนพื้นฐานจาก Isuzu D-Max แต่ก็มีคำถามว่า All-New Mazda BT-50 และ All-New Isuzu D-Max จะให้ความแตกต่างขนาดไหน

 

Mazda BT-50

 

          Mr. Takashi Kikuchi ประธานบริษัท อีซูซุมอเตอร์คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย ได้เผยว่า "ความร่วมมือในการสร้างรถกระบะใหม่ระหว่าง Isuzu และ Mazda จะได้รับการดูแลและสนับสนุนเต็มที่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่ายด้านวิศวกรรมที่ทางมาสด้าจะจัดสรรให้ รวมไปถึงยังมีการเจรจากับทางมาสด้าเพื่อจัดสรรทรัพยากรและการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น"

          นอกจากนี้ทาง Mr. Takashi Kikuchi ได้เผยเพิ่มเติมว่าระหว่าง Isuzu และ Mazda จะร่วมมือในการผลิตรถกระบะเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ครอบคลุมในส่วนของรถ SUV ซึ่งทางมาสด้าสนใจเฉพาะการพัฒนารถกระบะเท่านั้น และมี SUV เป็นของตัวเองแล้ว

 

Isuzu D-Max

 

          งานนี้ก็ต้องจับตาดูถึงทิศทางการพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ทั้ง 2 ค่าย ภายใต้พันธมิตรใหม่ ซึ่งคาดว่าจะได้เผยโฉมให้ชมราวๆ ช่วงปี 2018 - 2020 เป็นต้นไป หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป  

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au และภาพประกอบจาก Theophilus Chin’s

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mazda เตรียมพัฒนารถกระบะ BT-50 รุ่นใหม่ โดยจะใช้พื้นฐาน และการพัฒนาร่วมกับ Isuzu

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook