เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2560 - 13:11

Honda Civic 1.5 Turbo จูนจัดเต็ม 214 แรงม้า แค่แฟลชกล่องใหม่ ให้รถบ้านแซงทุกความซิ่ง

 

          Honda Civic เจนเนอร์เรชั่นที่ 10 ในอเมริกาเหนือ ได้มีคนนำรุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบ แบบในบ้านเรา จูนกล่องใหม่ให้แรงขึ้นกว่าเดิม ปรับบูสต์ให้เฟี้ยวทะลุย่าน 200 แรงม้า โดยไม่ได้เปลี่ยนไส้หรือชิ้นส่วนอื่นๆ แต่อย่างใด นี่อาจจะเป็นสูตรสำเร็จถึงความเป็นไปได้ที่จะนำมาใช้ปลดล็อค Civic Turbo ในบ้านเราก็เป็นได้

 

 

          การโมดิฟายทำโดยสำนักแต่ง Hondata ในแคลิฟอร์เนีย โดยเขาได้ค้นพบว่า มันมีช่วงเทอร์โบแล็คประมาณ 1 วินาที ช่วงเปลี่ยนเกียร์ก่อนที่เทอร์โบจะทำงานเต็มๆ ดังนั้นกล่องนี้ จะช่วยโปรแกรมใหม่ ให้การเปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องยกคันเร่ง รอบเครื่องคงที่ บูสต์มาตลอดเวลา ซึ่งใช้ได้ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์ CVT

          นอกจากนี้โปรแกรมกล่องใหม่ ยังเพิ่มบูสต์เป็น 0.4-0.6 บาร์ ในแต่ละรุ่นเกียร์ ทำให้กำลังเพิ่มจากเดิม 173 แรงม้า กลายเป็น 208 แรงม้า ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และกำลัง 214 แรงม้า ในรุ่นเกียร์ CVT ทำให้รถ Honda Civic 1.5 Turbo บ้านๆ จากโรงงาน กลายเป็นรุ่นที่แรงเกือบที่สุด เป็นรองแค่รุ่น Type-R เท่านั้น โดยที่แทบไม่ได้ยุ่งอะไรกับชิ้นส่วนเครื่องยนต์เลย โดยกล่องนี้ มีขายแค่ในอเมริกาเหนือเท่านั้น ด้วยราคาประมาณ 12,000 บาท ลองชมคลิปโฆษณากล่องจูนที่ด้านล่างกันเลย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook