เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2560 - 11:59

Chevrolet Colorado เดินทางข้ามซีกโลก 70,000 กิโลเมตร จากบราซิลสู่จีน

 

          อาแมนดิโอ พัลฮาเรส และ โจเซล ปินเฮโร สามีภรรยาชาวบราซิลหยุดพักในประเทศไทยระหว่างการเดินทางกว่า 70,000 กิโลเมตรจากบราซิลสู่เมืองจีนในรถกระบะ Chevrolet Colorado รุ่นใหม่ โดยทั้งคู่ออกเดินทางจากงานเซาเปาโล ออโต้โชว์ในบราซิลตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนปีที่แล้ว

 

 

          การเดินทางครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สอง หลังจากทั้งคู่เคยเดินทางเป็นระยะทางกว่า 65,000 กิโลเมตรด้วยรถกระบะ Chevrolet Colorado รุ่นใหม่ เริ่มต้นจากโกไอเนียในประเทศบราซิลถึงรัฐอลาสกาของประเทศสหรัฐอเมริกา

          การผจญภัย “เชฟโรเลต โคโลราโด ตะลุยทั่วโลก” ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 – 12 เดือน ผ่านหลายประเทศ ทั้งอาร์เจนติน่า ชิลี เปรู โบลิเวีย ปารากวัย อุรุกวัย มาเลเซีย สิงคโปร์ ประเทศไทย กัมพูชา ลาวก่อนเดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่ประเทศจีน

          สำหรับการเดินทางในเอเชียซึ่งเริ่มต้นในมาเลเซีย และหยุดพักในสิงคโปร์ก่อนเดินทางถึงเมืองไทย ทั้งสองคนใช้รถกระบะโคโลราโด LTZ รุ่นใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร ทั้งคู่ได้ให้ความไว้วางใจมอบรถเชฟโรเลต โคโลราโด มาให้อยู่ในความดูแลของเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เพื่อทำการตรวจเช็คสภาพดูแลบำรุงรักษารถให้พร้อมสำหรับการเดินทางไกลต่อไปด้วยการตรวจเช็คตามโปรแกรมพีดีไอ (PDI – Pre-Delivery Inspection) ที่จะตรวจสอบทุกความพร้อมของรถให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์สูงสุด เพื่อให้พร้อมสำหรับการเดินทางไกลที่รออยู่

 

อาแมนดิโอ พัลฮาเรส และ โจเซล ปินเฮโร สามีภรรยาชาวบราซิล

 

          “รถกระบะรุ่นใหม่ปี 2017 มีทั้งความสะดวกสบายมากขึ้นและแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในรถเกือบ 1 ปีเต็มเพื่อขับขี่ไปรอบโลก” พัลฮาเรสกล่าว

          “ผมขอขอบคุณเชฟโรเลต เซลล์ ประเทศไทย ที่ช่วยดูแลรถของเราเป็นอย่างดี ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของโคโลราโดรุ่นใหม่ เราสามารถเดินทางผ่านความท้าทายทุกรูปแบบซึ่งเน้นย้ำสโลแกนของเชฟโรเลต Find New Roads หรือค้นหาเส้นทางใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี”

 

 

          ระหว่างการเดินทางในประเทศไทย ทั้งคู่เดินทางไปยังศูนย์การผลิตจีเอ็มในจังหวัดระยอง ซึ่งชิ้นส่วนส่วนใหญ่รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตรในโคโลราโดรุ่นใหม่ของพวกเขาผลิตที่ศูนย์การผลิตแห่งนี้ พวกเขายังเดินทางไปยังภูเก็ต กระบี่ และอยุธยา ไฮไลท์สำคัญคือการเข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2017 เพื่อชมรถทุกรุ่นของเชฟโรเลตที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย สร้างความประทับใจ และตื่นเต้นที่ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เชฟโรเลตที่จำหน่ายอยู่ในอีกซีกโลกหนึ่งนอกเหนือจากบราซิล

 

 

 

          รถกระบะคันดังกล่าวได้รับการติดตั้ง “บ้าน” บนพื้นกระบะหลังซึ่งมีทั้งเตียงหลังใหญ่ ห้องน้ำ  และห้องครัวที่ครบครันทั้งเตาทำอาหาร และตู้เย็นบนพื้นที่รวมทั้งหมด 4 ตารางเมตร ผู้สนใจสามารถติดตามการเดินทางของทั้งคู่ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.viajandonos4x4.com.br หรือทางอินสตาแกรม viajandonos4x4 และเฟซบุ๊ก viajandonos4x4

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook